คลองไผ่ฟาร์มจัดการแข่งขันทำอาหารระดับโรงเรียน Klong Phai Farm School Culinary Contest

     คลองไผ่ฟาร์มจัดการแข่งขันทำอาหารระดับโรงเรียน Klong Phai Farm School Culinary Contest ขึ้นโดย Mr Laurent Opportune เจ้าของคลองไผ่ฟาร์ม จุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษาและวิชาชีพด้านการทำอาหารในประเทศไทย และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการทำอาหารด้วยการส่งเสริมความเป็นเลิศและนวัตกรรม และเปิดโอกาสให้นักเรียนด้านการทำอาหารได้แสดงทักษะและความรู้ในสภาพแวดล้อมที่มีความกดดันภายใต้การแข่งขันในสภาพแวดล้อมที่มีเวลาจำกัด การประกวดนี้ออกแบบมาเพื่อท้าทายให้ผู้เข้าแข่งขันแสดงความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถด้านเทคนิค และความใส่ใจในรายละเอียด โดยใช้วัตถุดิบหลักที่มีคุณภาพเช่น ไก่ เป็ด และไข่ เลี้ยงด้วยอาหารธรรมชาติ เลี้ยงปล่อยอิสระ ปราศจากฮอร์โมน และยาปฏิชีวนะจากฟาร์ม

     คลองไผ่ฟาร์มหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเห็นคุณค่าของการทำฟาร์มแบบยั่งยืนและมีจริยธรรม และส่งเสริมการศึกษาและวิชาชีพด้านการทำอาหารในประเทศไทย

     โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 5 คน จาก 3 โรงเรียน และได้รับเกียรติจากคณะกรรมการทรงคุณวุฒิถึง 10 ท่าน ประกอบด้วยเชฟมิชลินจากสถาบันต่าง ๆ และโรมแรม ร้านอาหารชื่อดัง นำทีมโดย ประธานเชฟ Arnaud Dunand Sauthier - (เชฟมิชลิน 1 ดาว และเจ้าของ Maison Dunand), รองประธาน Chef Julien Le Breton - (Executive Chef ที่คลองไผ่ฟาร์ม), เชฟ Michael Papo - (Intendant Technique et Résidence Office and Residence Manager Embassy of France), เชฟฌอง-ฟรองซัวส์ บรุก – (เชฟผู้สอน หลักสูตรการประกอบอาหาร วิทยาลัยผู้ประกอบการสร้างสรรค์นานาชาติรัตนโกสินทร์ (RICE), เชฟเคน วัชรวีร์ วิเศษโภชนาทิพย์ - ประธาน Disciples d’Escoffier และเชฟ Olivier Castella - Disciples d’Escoffier- Bocuse d’or Thailand

     ผู้ชนะเลิศ รางวัลที่ 1 และชนะรางวัลการตกแต่งจานยอดเยี่ยมได้แก่ เชฟโชติกา เจริญสุข และ อาจารย์ที่ปรึกษาเชฟสรากร พัฒนานันท์ชัย จากวิทยาลัยผู้ประกอบการสร้างสรรค์นานาชาติรัตนโกสินทร์ (RICE)

     ผู้ชนะอันดับที่ 2 ผู้ชนะได้แก่ เชฟภูมิ ภู่วาว และ อาจารย์ที่ปรึกษาเชฟ David GEE จากโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต

     ผู้ชนะอันดับ 3 ผู้ชนะได้แก่ เชฟลิขิต แสนบุญครอง และอาจารย์ที่ปรึกษาเชฟปิยภาณี โฉมงาม จาก โรงเรียนThe Food School Bangkok 

     รางวัลIntercultural ผู้ชนะได้แก่ เชฟปัณณวิชญ์ ละมาตร์ และอาจารย์ที่ปรึกษาเชฟศิวกร เกื้อกูลพิทักษ์ จากโรงเรียนThe Food School Bangkok

     รางวัลการจัดการความสะอาดและของเสีย ผู้ชนะได้แก่ เชฟอาชว์ วังกาญจนมาศ และอาจารย์ที่ปรึกษาสรากร พัฒนานันท์ชัย วิทยาลัยผู้ประกอบการสร้างสรรค์นานาชาติรัตนโกสินทร์ (RICE)

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

NEWS & TRENDS