สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ร่วมกับ Diplomatic Council และ GEN Thailand ชูเป้าหมายผลักดันความรู้สู่การสนับสนุนธุรกิจและอุตสาหกรรมไทยให้พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน

     สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ  Dato’ Steve Cheah, Head of Mission to Cambodia Laos Myanmar Thailand Vietnam of Diplomatic Council และ บุณยวัต ดีโรจนวงศ์ Director of GEN Thailand ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ผนึกกำลังความรู้ ความสามารถ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ควบคู่กับการสร้างเครือข่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแก่ธุรกิจและการผลิตในประเทศไทย ณ ห้องประชุม 1 สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
 
     การร่วมมือของ 3 หน่วยงานพันธมิตรในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากวัตถุประสงค์ที่ต้องการเพิ่มผลิตภาพ และขีดความสามารถทางการแข่งขันของผู้ประกอบการ รวมถึงการขยายขอบเขตในการแบ่งปันความรู้ สร้างเครือข่าย และโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ ธุรกิจ และอุตสาหกรรมในประเทศ ให้พร้อมต่อยอดการพัฒนาสู่ความสำเร็จในระดับต่อไป โดยอาศัยความรู้ ความสามารถที่โดดเด่นของแต่ละหน่วยงานพันธมิตร ร่วมเป็นพลังสำคัญผลักดันให้กิจกรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือนั้นบรรลุวัตถุประสงค์และผลลัพธ์ตามที่ตั้งใจ 
 
     สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวถึงความสำคัญของการร่วมมือครั้งนี้ว่า “ความร่วมมือระหว่างสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กับ Diplomatic Council และ GEN Thailand นั้นแสดงถึงพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืนของผู้ประกอบการ ในแต่ละอุตสาหกรรมในประเทศไทย สิ่งที่เรากำลังร่วมแรงร่วมใจกันทำในวันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการกำหนดอนาคต โอบรับนวัตกรรม การทำงานร่วมกัน และสร้างวัฒนธรรมที่รับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ส่งเสริมการพัฒนาทักษะ และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ สามารถเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโต และนำพาประเทศไทยไปสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในด้านความยั่งยืนและการผลิตที่มีประสิทธิภาพ” นายสุวรรณชัย กล่าว
 
กิจกรรมแรกที่จะเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือ
 
     สำหรับกิจกรรมแรกที่จะเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Diplomatic Council และ GEN Thailand ได้แก่ การอบรมเชิงปฏิบัติการ “Envisioning the Future: Empowering Sustainable Leadership through AI, Green Technology, and Smart City Innovations” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรม COMO Metropolitan Bangkok 
 
     โดยเป็นกิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้และให้คำปรึกษาแนะนำอย่างเข้มข้น ที่มุ่งเน้นการสร้างความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับปฏิสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการองค์กรควบคู่ไปกับความยั่งยืน ที่มีการนำเทคโนโลยี AI และแนวทางการลดคาร์บอนเป็นศูนย์ รวมถึงแนวโน้ม เทคโนโลยีใหม่ ๆ และแนวทางนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน นอกจากจะได้รับความรู้ที่นำไปประยุกต์ใช้ได้จริง สำหรับผู้บริหารองค์กรที่เข้าร่วมกิจกรรมเพียง 40 รายเท่านั้น ที่จะได้พูดคุยและรับฟังคำปรึกษาจากวิทยากร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้า ทั้งในและต่างประเทศ 
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

NEWS & TRENDS