BUZZEBEES เดินหน้าบริการ E-commerce Solutions ครบวงจร หลังปั้นยอดขายให้แบรนด์ร้านค้าเติบโตกว่า 3 เท่าในปี 2023 พร้อมลุย TikTok ช่องทางสร้างรายได้แห่งปี

 

     ในปี 2023 ที่ผ่านมา บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด หรือ BUZZEBEES ผู้นำอันดับหนึ่งด้าน CRM & Digital Engagement Platform ยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการครอบคลุมใน ธุรกิจหลัก 1. ธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM Loyalty & Marketing Platform) 2. ธุรกิจจัดหาของรางวัลและสิทธิพิเศษ (Rewards & Privileges Management) 3. ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร (E-Commerce Enabler Service) 4. ธุรกิจบริการระบบจัดการร้านค้าและการรับชำระเงิน (Retail & Restaurant Solutions) และ 5. ธุรกิจบริการด้านการตลาดดิจิทัลและอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer & Digital Marketingโดยทุกบริการครอบคลุมใน ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และกัมพูชา โดยดูแลแพลตฟอร์มพันธมิตรกว่า 1,200 แพลตฟอร์ม และมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 160 ล้านบัญชี

      ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า ใน ธุรกิจที่มาแรงในปี 2023 และเติบโตแบบก้าวกระโดด คือ ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร ซึ่งเป็นธุรกิจที่ BUZZEBEES เพิ่งเปิดตัวในช่วง ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเข้าใจความต้องการเชิงลึกและปัญหาของแบรนด์รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่สามารถเปิดหน้าร้านได้และมียอดขายตกต่ำ ซึ่งบริการ E-Commerce Enabler Service ของ BUZZEBEES ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์และร้านค้าสามารถพลิกฟื้นกลับมามีรายได้ที่เติบโตอีกครั้ง โดยในปี 2023 ที่ผ่านมา BUZZEBEES สามารถสร้างยอดขายให้ลูกค้าในตลาดอีคอมเมิร์ซได้แบบก้าวกระโดดถึง เท่า หากเทียบกับปี 2022 ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่ายอดขายรวมกว่า 1,000 ล้านบาท จากรายได้ทั้งหมดของ BUZZEBEES ถือว่าสามารถทำทะลุเป้าหมายได้ถึง 120%

     ปัจจุบัน BUZZEBEES ให้บริการในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ได้แก่ Shopee, Lazada, Brand.com, Line Official และ TikTok ซึ่งถือเป็นดาวรุ่งแห่งปี 2023 โดย BUZZEBEES เพิ่งเริ่มขยายฐานการให้บริการจัดการร้านค้าในแพลตฟอร์ม TikTok เมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่สร้างยอดขาย (GMV) ให้กับลูกค้าได้มากกว่า 1,000% ภายในระยะเวลา 5 เดือน ทั้งนี้ BUZZEBEES ได้ให้บริการครอบคลุมในทุกขั้นตอน (End-to-End) ตั้งแต่การสร้างหน้าร้าน บริการด้านกราฟฟิกดีไซน์ จัดแคมเปญสร้างยอดขาย บริการไลฟ์ขายสินค้า บริการหลังการขาย บริการแพ็คสินค้า บริการยิงโฆษณา ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้า

     โดยในปี 2023 ที่ผ่านมา BUZZEBEES ได้ขึ้นแท่นเป็น E-Commerce Enabler อันดับ 1 ของ Shopee ประเทศไทย พร้อมได้รับการรับรองให้เป็น “Shopee Premium Enabler” และ “Lazada certified 3 stars” ประจำปี 2566 ทั้งในไตรมาสที่ และ ติดต่อกัน ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ระดับสูงสุดที่การันตีความเป็นเลิศในการให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจร สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพการดำเนินงานของ BUZZEBEES ที่สามารถสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การสร้างยอดขาย (GMV) ให้กับลูกค้าได้ประสบความสำเร็จ การบริหารจัดการแคมเปญการตลาด (Marketing Campaign) รวมถึงการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพ (Operational Excellence) แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการบริการจัดการธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร พร้อมช่วยเพิ่มยอดขายให้ลูกค้าสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด นอกจากนี้ BUZZEBEES ยังได้รับรางวัล Shop Management Service Excellence จาก TikTok ในไตรมาสที่ ของปี 2566 อีกด้วย หลังจากที่เพิ่งขยายบริการบนแพลตฟอร์ม TikTok ได้เพียง เดือนเท่านั้น

     ข้อโดดเด่นอีกประการของ BUZZEBEES คือ ตราสัญลักษณ์ความเป็นเลิศที่ในการให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจร ทั้งจากแพลตฟอร์ม Shopee, Lazada และ TikTok ถือเป็นเครื่องการันตีในการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการและปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันมีพันธมิตรแบรนด์และร้านค้าให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมงาน BUZZEBEES ในบริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร มากกว่า 50 แบรนด์ อาทิ Pepsico, Coca-Cola, กลุ่มสยามพิวรรธน์เครือสหพัฒน์กลุ่มไอ.พี.วัน ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมา BUZZEBEES สามารถสร้างรายได้ให้กับลูกค้าสูงเกินเป้าหมายที่กำหนดไว้ จนเกิดการบอกต่อไปยังแบรนด์อื่น ๆ เป็นจำนวนมาก โดยที่ผ่านมา BUZZEBEES เราทุ่มเทและให้ความสำคัญกับลูกค้ามาโดยตลอด ล่าสุดได้ขยายทีมงานเพื่อรองรับลูกค้าในส่วนของ E-commerce มากถึง 100 คน เพื่อสร้างรายได้ที่ดีให้กับลูกค้าควบคู่กับได้รับประสบการณ์ที่ดีจาก BUZZEBEES

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup 

NEWS & TRENDS