กรุงศรี ออโต้ เผยความสำเร็จ สร้างยอดสินเชื่อใหม่ จากอีเวนต์ยานยนต์ทั่วไทยปี 66 รวมกว่า 4,900 ล้านบาท

 

     ‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยตัวเลขยอดสินเชื่อใหม่จากงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศกว่า 30 งาน ในปี 2566 ที่ผ่านมา มูลค่ารวมทั้งสิ้น 4,906 ล้านบาท โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จจากบริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าของ กรุงศรี ออโต้ ที่ครบวงจรที่สุดในตลาด ซึ่งกว่า 38% ของยอดสินเชื่อใหม่ในงานอีเวนต์ทั่วไทยเป็นยอดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า, นวัตกรรมการประเมินวงเงินสินเชื่อผ่าน ‘กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท’, การส่งมอบประสบการณ์การขอสินเชื่อในงานที่รวดเร็ว รู้ผลอนุมัติไวภายใน 15 นาที, รวมถึงความเชี่ยวชาญของที่ปรึกษาการเงินที่ให้คำแนะนำกับลูกค้าในเชิงลึก และความเข้าใจความคาดหวังและความต้องการของลูกค้าแต่ละรายเพื่อมอบข้อเสนอที่ตรงใจ ที่เป็นไปตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบของกรุงศรี ออโต้  

     คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “งานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศที่ กรุงศรี ออโต้ ได้เข้าร่วมมาตลอดปี 2566 เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้านการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (Direct-to-Consumer) ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากบริการสินเชื่อยานยนต์ที่ครบวงจรแล้ว เรายังพัฒนานวัตกรรมด้านดิจิทัลที่เสริมประสิทธิภาพการบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการซื้อรถและใช้สินเชื่อในงานให้สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยในปีที่ผ่านมา มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 40 หรือ Motor Expo 2023 เป็นงานที่เราสามารถทำยอดสินเชื่อใหม่ได้สูงสุดของปี อยู่ที่ 1,617 ล้านบาท นับเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่เข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์มากว่า 8 ปี ในส่วนของนวัตกรรม ‘กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท’ มีผู้บริโภคให้ความสนใจใช้บริการประเมินวงเงินสินเชื่อที่รู้ผลไวภายใน 3 นาทีก่อนเลือกซื้อรถในงาน รวมทั้งสิ้นกว่า 42,000 ราย”

     “นอกจากนี้ การทำการตลาดผ่านรูปแบบการจัดอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งของ กรุงศรี ออโต้ ยังสร้างคุณค่าทางธุรกิจที่เอื้อประโยชน์กับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการบริการสินเชื่อแก่ลูกค้าภายใต้แนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบของกรุงศรี ออโต้ การสนับสนุนแบรนด์ผู้ผลิตและพันธมิตรดีลเลอร์ให้สามารถจัดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในงานได้เร็วที่สุด เพื่อส่งเสริมให้ผู้จัดงานทุกฝ่ายประสบความสำเร็จร่วมกัน รวมถึงการทำงานแบบ Winning Team ที่ผสานความร่วมมือของทุกฝ่ายในการออกแบบข้อเสนอแคมเปญการตลาดในงานมหกรรมยานยนต์ การให้คำแนะนำลูกค้าเพื่อสร้างการบริการที่ดีที่สุด และรวดเร็วที่สุด ตามพันธกิจของเราในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น” คงสิน กล่าวเสริม

     สำหรับก้าวต่อไปในปี 2567 กรุงศรี ออโต้ มุ่งสานต่อกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (Direct-to-Consumer) ในงานมหกรรมยานยนต์ เพื่อวิเคราะห์ความต้องการและเจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ทั่วไทย  ผ่านการผสานเทคโนโลยีด้านดิจิทัลแบบไร้รอยต่อ การสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์แบบออนไลน์ไปสู่ออฟไลน์ ตลอดจนการต่อยอดความสำเร็จด้านบริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ที่เป็นตัวแปรสำคัญในการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำจุดยืนด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเพื่อสังคมส่วนรวม

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

NEWS & TRENDS