SLEEK EV ผู้นำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทย ขยายดีลระดมทุน Pre-Series A โดยมี กรุงศรี เข้าร่วมลงทุน

    SLEEK EV หนึ่งในแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการระดมทุนรอบ Pre-A Series เพิ่มเติม โดยได้รับความสนใจจาก กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุนในเครือกรุงศรี ซึ่งมีธุรกิจครอบคลุมหลากหลาย รวมทั้งการเป็นผู้นำในด้านสินเชื่อยานยนต์ นำกองทุน ฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ เข้าร่วมลงทุนลงทุนในครั้งนี้ นับเป็นการจับมือครั้งสำคัญที่ตอกย้ำพลังแห่งนวัตกรรมและวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    SLEEK EV สตาร์ทอัพสัญชาติไทย-สิงคโปร์ ก่อตั้งโดย กันตินันท์ ตันวีนุกูล ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว ด้วยการพัฒนาและนำเสนอรถมอเตอร์ไซค์ที่มีดีไซน์ล้ำสมัย มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมออกสู่ตลาด ทำให้แบรนด์ SLEEK EV เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรมที่ยั่งยืน ผสมผสานเทคโนโลยีสีเขียวเข้ากับดีไซน์ และเข้ามาเพื่อปฏิวัติวงการมอเตอร์ไซค์

     “นี่คือช่วงเวลาสำคัญของ SLEEK EV ความร่วมมือของเรากับ กรุงศรี ฟินโนเวต ไม่ใช่แค่การลงทุน แต่เป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญที่จะช่วยเร่งเครื่องสู่การเปลี่ยนโฉมการเดินทางในเมือง การสนับสนุนและความเชื่อมั่นของกรุงศรีที่มีให้กับเรา ช่วยตอกย้ำภารกิจและเติมเต็มพลังให้เราเดินหน้าเพื่อขับเคลื่อนและสร้างผลกระทบที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมในอุตสาหกรรม EV” กันตินันท์ ตันวีนุกูล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

    ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทำให้กรุงศรี ฟินโนเวต สามารถมองหาและเข้าลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ โดดเด่นมาโดยตลอด หนึ่งในนั้นคือการลงทุนใน Flash Express ยูนิคอร์นตัวแรกของไทย และกรุงศรี ฟินโนเวต ยังมีบทบาทสำคัญในแวดวงธุรกิจสตาร์ทอัพของไทย ปัจจุบันบริษัทกำลังขยายการลงทุนสู่ระดับภูมิภาคผ่าน กองทุนฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ (Finnoventure Fund) ซึ่งเป้าหมายของกองทุนดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์และแนวทางในการดำเนินธุรกิจของ SLEEK EV ที่ต้องการพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ดังนั้นการลงทุนครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ SLEEK EV ก้าวไปอีกขั้น ทั้งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและการขยายตลาด

     แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การลงทุนใน SLEEK EV สะท้อนความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของการเดินทาง หรือ Mobility Ecosystem และยังสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนกรุงศรีอีกด้วย โดย SLEEK EV ถือเป็นการลงทุนในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของพอร์ต Finnoventure Fund ซึ่งจากความสำเร็จที่ผ่านมาและความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้เราอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้ และเราหวังว่ายานยนต์ไฟฟ้าจะเป็นมิติใหม่และอนาคตแห่งการเดินทาง”

    ความร่วมมือระหว่าง SLEEK EV และ กรุงศรี ฟินโนเวต ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรม EV เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพของเทคโนโลยีที่ยั่งยืนและโมเดลธุรกิจที่เป็นนวัตกรรม ในการสร้างอนาคตของการเดินทางในเมืองที่สะอาด ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

   

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

 

    

  

NEWS & TRENDS