สิ้นสุดลงแล้วกับการแข่งขันทำอาหารระดับโรงเรียนสอนทำอาหาร Klong Phai Farm School Culinary Contest 2024 

     การแข่งขันทำอาหารระดับโรงเรียน “Klong Phai Farm School Culinary Contest 2024 ครั้งที่2” จัดขึ้นโดย Laurent Opportune เป็นเจ้าของบริษัท โปรซัน ฟาร์ม จำกัด (คลองไผ่ฟาร์ม) มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษาและวิชาชีพด้านการทำอาหารในประเทศไทย อีกทั้งยังสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารด้านความเป็นเลิศและนวัตกรรม รวมไปถึงการผลักดันเชฟรุ่นใหม่จากโรงเรียนทำอาหารทั่วประเทศไทยมาเข้าร่วมแข่งขันเพื่อแสดงทักษะทางเทคนิค ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในสภาพแวดล้อมที่มีความกดดันภายใต้การแข่งขันที่มีเวลาจำกัด โดยใช้วัตถุดิบหลักที่มีคุณภาพ เช่น ไก่ และนกกระทา จากคลองไผ่ฟาร์มที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระ เลี้ยงด้วยอาหารจากธรรมชาติ100% ปราศจากฮอร์โมน และยาปฏิชีวนะ

     การตัดสินหาผู้ชนะโดยเหล่าคณะกรรมการนั้นได้พิจารณาจากทักษะทางและเทคนิคการทำอาหารของผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งผู้ชนะในครั้งนี้เป็นผู้ที่มีคุณลักษณะโดดเด่น มีเอกลักษณเฉพาะตัวทางด้านการทำอาหาร เป็นที่ประทับใจของกรรมการทุกท่าน และพร้อมใจให้คะแนนเป็นเอกฉันท์: ดังนี้

- คุณนาวิน น้ำแก้ว และเมนเทอร์ เชฟ Nicolas Keller จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขัน  Klong Phai Farm School Culinary Contest 2024 ครั้งที่2 และยังคว้ารางวัล “Best Diverse Vegetable Selection with Efficient Waste Management” จากเมนูที่2

- คุณสุนิสา ศรีสุวรรณ และเมนเทอร์ เชฟ Antonio Cortes จาก École Ducasse Nai Lert Bangkok Studio ได้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 และยังได้รับรางวัล 'The Best Plate Dressing' จากเมนูที่2

- คุณศุภฤกษ์ ศิริ และเมนเทอร์ เชฟ Rodolphe Onno จาก Le Cordon Bleu Dusit Thani ได้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 และได้รับรางวัล “ผู้ชนะเลิศจานที่ดีที่สุด” จากเมนูที่1

- คุณจอมเดือน เยน และเมนเทอร์ เชฟ ณัฐ ธำรงพนากุล จาก Hospitality and Catering Training Centre (HCTC)  ที่ได้รับรางวัล “Sanitation, Cleanliness, And Technical Expertise”

- คุณนิธิกร สมส่วน และเมนเทอร์ เชฟ รุจ กรองทอง จาก School of The Oriental Hotel Apprenticeship Programme (OHAP) ที่ได้รับรางวัล“Intercultural Skills” จากเมนูที่1

     เราขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ ฌ็อง-โกลด ปวงเบิฟ (Mr. Jean-Claude Poimboeuf)เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ที่ให้เกียรติมาร่วมชมและมอบรางวัลให้แก่ผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงการสนับสนุนจากสถานทูตฝรั่งเศสที่ร่วมส่งเสริมความเป็นเลิศทางอาหารและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมมาโดยตลอด

     เราขอแสดงความขอบคุณคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ประกอบด้วยเชฟระดับ MICHELIN Star และเชฟจากDisciple d’Escoffier ที่ให้เกียรติมาร่วมตัดสินการประกวดการทำอาหารระดับโรงเรียน “Klong Phai Farm School Culinary Contest 2024” ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและความเป็นเลิศด้านการทำอาหารของคณะกรรมการทุกท่านมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของการแข่งขัน การประเมินอาหารแต่ละจานอย่างพิถีพิถันโดยพิจารณาจากรสชาติ การนำเสนอ และการตีความสูตรอาหาร ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความยุติธรรมและความถูกต้องในกระบวนการตัดสิน

คณะกรรมการฝ่ายรสชาติอาหาร

- เชฟ Arnaud Dunand Sauthier (ประธานคณะกรรมการ) จากร้านอาหาร Maison Dunand 1 ดาวมิชลิน

- เชฟ Gerard Villaret Horcajo จากร้านอาหาร Elements, Inspired by Ciel Bleu 1 ดาวมิชลิน

- เชฟ David Hartwig จากร้านอาหาร IGNIV 1 ดาวมิชลิน

- เชฟแทฟ-ทวีศักดิ์ พุทธวงศ์ จากร้านอาหาร 80/20 Eighty Twenty, 1 ดาวมิชลิน

คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคการทำอาหาร

- เชฟ Julien Le Breton จากคลองไผ่ฟาร์ม - Disciple d’Escoffier / The Winner of The Iron Chef 2020/

- เชฟเคน หรือ วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์ ประธาน Disciples d’Escoffier

- เชฟ Alexandre Demard จากโรงแรม Tolani และสมาคม Disciple d’Escoffier

- เชฟ Michaël PAPO จากสมาคม Disciple d’Escoffier

- เชฟอาร์ ธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์ จากร้านอาหาร RARE by Chef R / รายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย

วิทยากรจากสำนักงาน GI คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย เจ้าของฟาร์มธรรมชาติ และ GranMonte

- คุณ Laurent Lourdaís, First Counsellor Agriculture, SPS, Environment Delegation of the European Union to Thailand

- คุณ กิติยาพร สาธุเสน, Director of Geographical Indication Office

- ดร. ศักดิ์ณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา, Natural Farm Owner - A Taste of Paradise Available on Earth

- คุณ สุวิสุทธิ์ โลหิตนาวี, Director of Marketing and PR - Granmonte’s

- คุณ Steve Craig, Accidental Butcher Owner

     และต้องขอขอบคุณสำหรับอาหารว่างสไตล์ฝรั่งเศสจาก Mister Cochon และ Pâté en croûte จากเชฟ Alexandre Demard และมื้ออาหารกลางวันสุดหรูจากเชฟโชติกา เจริญสุข และเมนเทอร์ เชฟสรากร ปัตตะนันท์ชัย จากวิทยาลัยนานาชาติรัตนโกสินทร์(RICE) ผู้ชนะการแข่งขันการทำอาหารระดับโรงเรียน Klong Phai Farm School Culinary Contest 2024

     คลองไผ่ฟาร์มขอขอบคุณสำหรับผู้สนับสนุนทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ The Food School, Kitchen World, Villeroy & Boch, VOSS, Han & Co, Nordsways Uraiwan Farm, Tops, GranMonte, Independent Wine & Spirit, Kosapan, และอื่นๆ

     สุดท้ายนี้คลองไผ่ฟาร์มต้องขอขอบคุณสำหรับผู้เข้าแข่งขัน และเมนเทอร์ ที่ฝึกฝนมาอย่างหนักและแสดงความสามารถจนเป็นที่ประจักษ์แก่กรรมการและผู้ชมทุกท่าน ด้วยความมุ่งมั่น และความกระตือรือร้นทำให้การแข่งขันนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี โดยการเข้าร่วมของคุณสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับพวกเราทุกคน และต้องขอบคุณแขกผู้ร่วมงานที่มาให้กำลังใจผู้แข่งขัน ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทุกท่าน เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกในอนาคต

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

 

 

NEWS & TRENDS