Cybozu กร้าวรุกตลาด No-code Technology สุดล้ำในประเทศไทย

  •      Cybozu ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับการทำงานร่วมกัน (groupware) ได้จัดตั้งบริษัทลูกแห่งใหม่ สำหรับบริษัท Kintone ในกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายที่จะดึงบริษัทต่างๆ ในประเทศไทย 500 บริษัท เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์ม Kintone
  •      เศรษฐกิจดิจิทัลของไทยคาดว่าจะเติบโตอย่างมากภายในปี พ.ศ. 2570 และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเศรษฐกิจ ที่ทรงพลังที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากข้อมูลที่ว่าประชากรกว่า 80% สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้

 

     บริษัท Cybozu ผู้ผลิต พัฒนา และให้บริการโซลูชันซอฟแวร์สำหรับองค์กรประจำสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศก่อตั้ง บริษัท Kintone (Thailand) จำกัด บริษัทลูกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ Cybozu โดยสำนักงาน กรุงเทพฯ ถือเป็นบริษัทสาขาแห่งที่สองในภูมิภาคเอเชียต่อจากสำนักงานที่กัวลาลัมเปอร์ที่เปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

     Kintone คือระบบ Cloud Service ที่มุ่งเน้นการแบ่งปันฐานข้อมูลในรูปแบบ Digital Workplace แบบครบวงจร (All-in-one) ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนการทำงานแบบทีมภายในองค์กร พร้อมช่วยจัดการข้อมูลด้านธุรกิจ งานเอกสาร และการสื่อสาร ได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านซอฟแวร์แบบ No-Code ซึ่งสามารถปรับได้ตามความต้องการ ของผู้ใช้งาน รวมถึงสามารถสร้าง ความสัมพันธ์กับลูกค้า เวิร์คโฟล์ว เอกสารทางการเงิน การจัดการทรัพยากรบุคคล และอื่น ๆ อีกมากมาย

     ที่ผ่านมา Kintone ได้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลก โดยล่าสุดได้รับการยกย่องจาก SourceForge ให้เป็น Top Perfomer ในประเภท No-Code Development Platforms และได้รับการยอมรับเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก รวมถึงเป็นพันธมิตรที่ดีกับ Amazon Web Services (AWS) อีกด้วย

     เป้าหมายสูงสุดของ Kintone คือการเป็นพันธมิตรที่สามารถขับเคลื่อนองค์กรให้คล่องตัว ยืดหยุ่น และเสริมประ สิทธิภาพ ให้กับองค์กรในประเทศไทย ตามข้อมูลจาก คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนของประเทศไทย คาดว่าเศรษฐกิจ ดิจิทัล ของประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 ใน 4 ของ GDP ภายในปี 2570 โดยที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นหนึ่ง ในประเทศ ที่มีเศรษฐกิจที่ทรงพลังที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากข้อมูลประชากรที่ว่า 80% ของประชากรเข้าถึง อินเทอร์เน็ตได้ และกว่า 99% ของบริษัทเป็น ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SMEs ส่งผลประเทศไทย มีแนวโน้มที่จะ ขยายตัวตามการเจริญเติบโตของดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งโซลูชันแบบ No-Code กำลังได้รับความสนใจทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     “การจัดตั้งบริษัทลูก Kintone ในประเทศไทยเป็นอีกก้าวสำคัญในเส้นทางการขยายฐานผู้ใช้ ของเราที่ต้องการ ขยายฐาน ผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก ด้วยการใกล้ชิดกับพันธมิตรและลูกค้าของเรามากขึ้นในประเทศไทย เราสามารถ พัฒนา การดำเนินงานด้านการขายและการตลาดต่อไป ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนองค์กรได้อย่างแข็งแกร่งและ มีประสิทธิ ภาพ มากขึ้น เราหวังว่าการขยายสำนักงานและจ้างพนักงานสู่ประเทศไทยจะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับบริษัท อีกทั้ง ยัง ได้ความร่วม มืออย่างใกล้ชิดกับสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคของเราในมาเลเซีย ทำให้เราเชื่อว่า Kintone สามารถกลาย เป็นหนึ่ง ในแพลตฟอร์ม Digital Workplace ที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว” น้ำยา วายุภาพ กรรมการผู้จัดการบริษัท Kintone (Thailand) กล่าว 

     บริษัทยังตั้งเป้าที่จะดึงบริษัทกว่า 500 แห่งในประเทศไทยเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรภายในปี พ.ศ. 2568 อีกทั้ง Kintone มุ่งมั่น ที่จะขยายฐานผู้ใช้ทั่วโลกที่มีอยู่เดิม ส่งผลให้ Cybozu และ Kintone เข้ามาเปิดบริษัทในประเทศไทย เพื่อทำความเข้าใจความต้องการทางธุรกิจของประเทศไทยมากขึ้นเพื่อให้บริการผู้ใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม

     ท้ายที่สุดบริษัท Cybozu มีแผนที่จะจ้างพนักงานไทยในระยะยาวเพื่อขยายตลาดและฐานลูกค้าต่อไป รวมถึงสนับสนุน ลูกค้าและพันธมิตรไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนร่วมส่งเสริมเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของไทยอย่างแข็งแกร่ง

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

NEWS & TRENDS