พาณิชย์เตรียมเปิด BIG BIH April 2013 หลังสงกรานต์

นางอัมพาวัน พิชาลัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดงาน ว่า “งาน BIG BIH เป็นงานแสดงสินค้างานดีไซน์ที่ดีที่สุด และใหญ่ที่สุดในอาเชี่ยน สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยและสร้างมูลค่าทางการค้าให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก

 

   
นางอัมพาวัน พิชาลัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดงาน ว่า “งาน BIG BIH เป็นงานแสดงสินค้างานดีไซน์ที่ดีที่สุด และใหญ่ที่สุดในอาเชี่ยน  สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยและสร้างมูลค่าทางการค้าให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก 

นอกจากนั้นยังเป็นคนกลางในการเจรจาการค้าและการทำธุรกิจกับนักธุรกิจทั่วทุกมุมโลก  โดยในครั้งนี้ มีพื้นที่แสดงสินค้าถึง 20,000 ตารางเมตร  บริษัทชั้นนำกว่า 600 บริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้า  และกิจกรรมที่น่าสนใจปีนี้ อาทิ ในส่วน Design Hall ได้ขยายออกไปอีก 20 เปอร์เซนต์ เพื่อรองรับผู้ประกอบการใหม่ๆ ที่มีผลงานด้านงานดีไซน์เข้ามาร่วมเพิ่มขึ้น รวมทั้งผลงานที่ได้รับรางวัล D Mak และ Best of OTOP  รวมทั้งได้เชิญ ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชื่อดังในอาเซี่ยนเข้าร่วมชมงาน คาดว่าจะมีจำนวน Business Matching เพิ่มมากขึ้น  และ ได้จัดพาวิลเลื่ยนใหม่ สำหรับ Small Order Zone สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการสั่งซื้อสินค้าจำนวนไม่มาก โดยคาดการว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งในและต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 80,000 รายและเกิดมูลค่าการค้าภายในงานกว่า 2,000 ล้านบาท”

สำหรับความพร้อมของอุตสาหกรรมไลฟสไตล์ไทยนั้น ประเทศไทยจะเข้าไปอยู่ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยน หรือ AEC “ประเทศไทยนั้นได้มีการวางแผนวางแนวทางเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางทั้งในด้านการผลิตและการขนส่งในภาคของการผลิต ของกลุ่มผู้ประกอบการ ในอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์จึงต้องเร่งร่วมมือ ร่วมใจกัน สร้างโอกาส พัฒนาสินค้าและออกแบบสินค้า ให้สามารถแข่งขันในตลาดที่กำลังจะเติบโตขึ้นทั้งในอาเซี่ยนรวมถึงตลาดทั่วโลกด้วย โดยใช้ งาน BIG BIH April 2013 เป็นศูนย์กลางในการจัดแสดงสินค้า”

  ทั้งนี้ งานแสดงสินค้า BIG-BIH April 2013 ครั้งที่ 35 จัดขึ้นที่  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา  วันเจรจาสินค้าสำหรับธุรกิจ: วันศุกร์ที่ 19 - วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2556  เวลา 10.00-18.00 น

  วันจำหน่ายปลีก: วันจันทร์ที่ 22 – วันอังคารที่ 23 เมษายน 2556 เวลา 10.00-21.00 น.
 

NEWS & TRENDS