คนไทยใช้โซเชี่ยล มีเดีย เติบโต 163%

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเชี่ยลอิงค์ เปิดเผยว่า ข้อมูลเชิงลึกของการใช้โซเชี่ยลมีเดียของคนไทย ภาพรวมมีการเติบโตขั้นสูงสุด 163% เมื่อเทียบจากปีก่อน คนไทยนิยมใช้ อินสตาร์แกรมเพิ่มสูงสุดถึง โดยมีภาพถ่ายจากคนไทยสูงถึง 70 ล้านภาพต่อปี โดยภาพถ่ายที่มีคนกดไลค์มากที่สุด ได้แก่ภาพของ บอย ปกรณ์ (@boy_pakorn) และยูทูป เว็บไซต์วีดีโอที่คนไทยนิยม มีคนไทยอัพโหลดวีดีโอเข้าไปมากกว่า 5.3 ล้านคลิป โดยมีการอัพโหลดสูงถึง 2,500 คลิปต่อวันเลยทีเดียว

 


นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเชี่ยลอิงค์  เปิดเผยว่า ข้อมูลเชิงลึกของการใช้โซเชี่ยลมีเดียของคนไทย ภาพรวมมีการเติบโตขั้นสูงสุด 163% เมื่อเทียบจากปีก่อน คนไทยนิยมใช้ อินสตาร์แกรมเพิ่มสูงสุดถึง โดยมีภาพถ่ายจากคนไทยสูงถึง 70 ล้านภาพต่อปี โดยภาพถ่ายที่มีคนกดไลค์มากที่สุด ได้แก่ภาพของ บอย ปกรณ์ (@boy_pakorn)  และยูทูป เว็บไซต์วีดีโอที่คนไทยนิยม  มีคนไทยอัพโหลดวีดีโอเข้าไปมากกว่า 5.3 ล้านคลิป โดยมีการอัพโหลดสูงถึง 2,500 คลิปต่อวันเลยทีเดียว

บริษัทได้ผู้จัดงาน Thailand Zocial Award 2013 งานมอบรางวัลให้กับ คน แบรนด์และบริษัทที่การใช้การโซเชี่ยลมีเดียสูงสุดประจำปีขึ้นมา  โดยมอบรางวัลให้กับคน แบรนด์และบริษัทที่ใช้โซเชี่ยลมีเดีย โดย ค่ายหนัง จีทีเอช ได้รับรางวัลแบรนด์สุดยอดโซเชี่ยลเน็ตเวิรก์  และคุณตัน อิชิตัน ได้รับรางวัลนักธุรกิจยอดเยี่ยมบนโซเชี่ยลเน็ตเวิรก์ รางวัลเฟซบุ้คเพจที่มีคนกดไลค์สูงสุดในประเทศไทย และดารานักแสดงหญิงยอดนิยมทางโซเชี่ยลมีเดียได้แก่ ชมภู อารียา ส่วนฝ่ายชายได้แก่ มาริโอ้ เมาเรอร์ ทางด้านศิลปินเดี่ยวยอดเยี่ยมบนโซเชี่ยลเน็ตเวิรก์ได้แก่ นิชคุณ และศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมได้แก่ วงบอดี้แสลม  นอกจากนี้ยังมี รางวัลสุดยอดนักข่าวชายได้แก่ กิตติ สิงห์หาปัตย์ และสุดยอดนักข่าวหญิง ได้แก่ ซี ฉัตรปวี และรางวัลเน็ตไอดอลหญิงยอดเยี่ยม คือ น้องเนย รักษ์โลก เน็ตไอดอลชายยอดเยี่ยมคือ ปลื้ม VRZO สุดท้ายรางวัลรายการอินเทอร์เน็ตทีวียอดเยี่ยม คือ VRZO

โดยงานนี้จัดเป็นครั้งแรกของประเทศไทยโดย โซเชี่ยลอิงค์ร่วมมือกับ เอ็นบีซี และโชว์โนลิมิต เป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัว กับการใช้โซเชี่ยลมีเดียในประเทศ และเป็นการมอบรางวัลให้กับ บุคคลรวมถึงองค์กรที่มีการใช้โซเชี่ยลมีเดียอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารกสิกรไทย ไทยแอร์เอเซีย เมเจอร์ซินิเพล็กซ์ สนุกดอทคอม โนเกีย ไฮเนเก้น 

NEWS & TRENDS