SCB จัดมหกรรมสินค้าเปิดโอกาส SMEs โชว์คุณภาพ

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออก ในราคาสุดพิเศษ “SCB-FTI Factory Outlet” ครั้งที่ 7 ขนทัพสินค้ากว่า 200 แบรนด์ดัง พร้อมส่วนลดสูงสุด 40%

 


ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออก ในราคาสุดพิเศษ  “SCB-FTI Factory Outlet” ครั้งที่ 7 ขนทัพสินค้ากว่า 200 แบรนด์ดัง พร้อมส่วนลดสูงสุด 40%

โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมโอกาสธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ผลิตสินค้าด้วยตนเองและมีสินค้าคุณภาพดี อีกทั้งยังช่วยเหลือผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าในราคามิตรภาพ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสามารถสร้างรายได้จากการขายสินค้าตลอด 5 วัน กว่า 15 ล้านบาท โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 พฤษภาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน)

นายศิริชัย สมบัติศิริ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ด้วยบทบาทของธนาคารไทยพาณิชย์ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับลูกค้าผู้ประกอบการ SMEs ไทยอย่างต่อเนื่องยาวนานซึ่งครอบคลุมในทุกๆด้าน ไม่ใช่เพียงแค่การสนับสนุนทางการเงินในการทำธุรกิจเท่านั้น แต่หากเพื่อยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเสริมความรู้ให้ผู้ประกอบการผ่านงานสัมมนาและโครงการฝึกอบรมต่างๆ รวมถึงการสนับสนุนทางด้านการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านรูปแบบการจัดงานมหกรรมสินค้า “SCB-FTI Factory Outlet” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่สนใจอย่างล้นหลามในทุกๆปี ซึ่งในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 200 ร้านค้า คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นรายได้และอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ได้กว่า 15 ล้านบาท จากการขายสินค้าตลอด 5 วัน” 

ด้าน นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่จะที่มุ่งเสริมสร้างการพัฒนาศักยภาพภาคอุตสาหกรรม และ SMEs ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคอย่างบูรณาการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในระดับสากล เตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาอย่างยั่งยืน

        ผนวกกับที่สภาอุตสาหกรรมฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรที่เข้ามาร่วมดูแล ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม อย่างธนาคารไทยพาณิชย์ ทำให้งานมหกรรมสินค้า “SCB-FTI Factory Outlet” จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 7 แล้ว ซึ่งตลอดระยะช่วงเวลาของการจัดมหกรรมสินค้าครั้งที่ผ่านมาพบว่า ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากผู้ประกอบการที่เข้ามาร่วมจำหน่ายสินค้าในงาน รวมถึงผู้บริโภคที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของภายในงานด้วย

“มหกรรมสินค้า SCB-FTI Factory Outlet ปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 แล้ว โดยได้เชิญผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ รวมถึงลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์มาออกร้าน กว่า 200 ร้านค้า โดยนำสินค้าคุณภาพดี ราคาถูกมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง อาทิ ของที่ระลึกต่างๆ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหาร สมุนไพร เครื่องสำอาง อัญมณี เครื่องหนัง เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า สิ่งทอ ของเด็กเล่น เฟอร์นิเจอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น

        โดยเป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมและขยายโอกาสในการขายสินค้า เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs รวมทั้งยังเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการจะได้ประชาสัมพันธ์และเปิดตัวสินค้าออกสู่ตลาด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย อันจะก่อให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจภายในประเทศมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการพบปะระหว่างผู้ผลิตและผู้ซื้อโดยตรงอีกด้วย ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมและจับจ่ายซื้อของในงานประมาณ 10,000 คน / วัน” นายพยุงศักดิ์ กล่าว

NEWS & TRENDS