ไทยพาณิชย์เปิดตัว “SCB One” ตัวช่วย SMEs คล่องตัว

ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดขยายฐานลูกค้าที่ทำธุรกิจ ฉีกกฎบัญชีเดินสะพัดด้วย “SCB One” บัญชีเดินสะพัดรูปแบบใหม่ที่ให้ดอกเบี้ยสูงเสมือนฝากประจำ ลดความยุ่งยากในการโยกย้ายเงินไปมาระหว่างบัญชี

 

ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดขยายฐานลูกค้าที่ทำธุรกิจ ฉีกกฎบัญชีเดินสะพัดด้วย “SCB One” บัญชีเดินสะพัดรูปแบบใหม่ที่ให้ดอกเบี้ยสูงเสมือนฝากประจำ ลดความยุ่งยากในการโยกย้ายเงินไปมาระหว่างบัญชี

นายไตรรงค์ บุตรากาศ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย GTS ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์มีความยินดีที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์บัญชีธุรกิจรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “SCB One” ที่จะเปลี่ยนรูปแบบบัญชีเดินสะพัดไปอย่างสิ้นเชิง สามารถได้ดอกเบี้ยสูงเสมือนฝากประจำ และลดความยุ่งยากในการโยกย้ายเงินเข้าออกหลายบัญชีแบบเดิมๆ อีกทั้งยังลดต้นทุนการรับการจ่าย

ปัจจุบันลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจส่วนใหญ่จำเป็นต้องเปิดบัญชีเงินฝากหลายประเภท เพื่อรองรับการบริหารเงินสดและสร้างสภาพคล่องเพื่อการดำเนินธุรกิจ เช่น เปิดบัญชีเดินสะพัดเพื่อรับ-จ่ายเช็ค แต่มีข้อเสีย คือ โดยปกติธนาคารจะไม่จ่ายดอกเบี้ยให้กับบัญชีเดินสะพัด ลูกค้าจึงต้องโอนเงินที่เหลือจากเดินสะพัดเข้าสู่บัญชีออมทรัพย์หรือเงินฝากประจำ เพื่อให้ได้ดอกเบี้ยตามที่ต้องการ หากเงินหมดก็ต้องย้ายกลับ ซึ่งยุ่งยากและอาจมีค่าปรับ

ด้วยเหตุนี้ ธนาคารจึงพัฒนาบัญชีธุรกิจรูปแบบใหม่  “SCB One” ซึ่งเป็นบัญชีเดินสะพัดบัญชีเดียวที่สามารถคำนวณดอกเบี้ยเงินฝากให้อัตโนมัติ โดยจะคำนวณอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์จากยอดคงเหลือในบัญชีทุกสิ้นวัน และให้ดอกเบี้ยพิเศษเสมือนเงินฝากประจำ เมื่อมียอดเงินฝากคงเหลือในบัญชีถึงเกณฑ์ที่กำหนด ฉีกกฎบัญชีเดินสะพัดแบบเดิม ให้การจัดการและบริหารเงินในบัญชีเป็นไปโดยอัตโนมัติและมีประสิทธิภาพภายในบัญชีเดียว ไม่ต้องโยกย้ายเงินไปมาให้ยุ่งยาก พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในการบริหารธุรกรรมทางการเงิน อาทิ ไม่มีค่าธรรมเนียมการโอนเงินไปยังบัญชีคู่ค้าผ่านช่องทางบริการธนาคารออนไลน์เพื่อธุรกิจ (SCB Business Net)  และได้รับส่วนลด 50% สำหรับค่าธรรมเนียมการเรียกเก็บเช็คข้ามเขตภายในธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงยังได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี ปีแรก สำหรับการสมัครใช้บริการธนาคารออนไลน์เพื่อธุรกิจ (SCB Business Net) อีกด้วย

ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่เป็นนิติบุคคลทั่วไปทั้งขนาดกลางหรือขนาดย่อม ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าธุรกิจที่ใช้บริการในรูปแบบเดิมอยู่กว่า 28,000 ราย ซึ่งธนาคารตั้งเป้าหลังจากเปิดตัว “SCB One” แล้วจะมีลูกค้าสนใจเข้ารับบริการมากกว่า 4,000 รายภายในสิ้นปีนี้ โดยแบ่งเป็นลูกค้าเก่า 50% และลูกค้าใหม่ 50%

ด้วยเข้าใจในความต้องการของลูกค้าที่นำมาซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตรงใจและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าบริหารเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและรับประโยชน์สูงสุด มีส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันธนาคารให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำใน Transaction Banking ในทุกกลุ่มภายในปีนี้ด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 16%
 

NEWS & TRENDS