สสว.เตรียมเปิดจุดกระจายสินค้า OTOP 5 แห่ง ก.ค.นี้

นายชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ร้านโอทอปชุมชนยิ้มต้นแบบ ซึ่ง สสว. ให้การสนับสนุนนั้น เริ่มเปิดดำเนินการไปแล้ว 1 แห่ง เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2556 คือ สาขาเกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งผลการดำเนินงานก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ประกอบการ OTOP และชาวชุมชน ร้านโอทอปชุมชนยิ้มสาขาโคกกลาง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา นับเป็นสาขาที่สองที่เริ่มเปิดดำเนินการ และในวันที่ 25 มิ.ย.2556 จะเปิดดำเนินการสาขาที่ 3 คือสาขาด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และจะเปิดดำเนินการ

 


นายชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ร้านโอทอปชุมชนยิ้มต้นแบบ ซึ่ง สสว. ให้การสนับสนุนนั้น เริ่มเปิดดำเนินการไปแล้ว 1 แห่ง เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2556 คือ สาขาเกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งผลการดำเนินงานก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ประกอบการ OTOP และชาวชุมชน  ร้านโอทอปชุมชนยิ้มสาขาโคกกลาง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา นับเป็นสาขาที่สองที่เริ่มเปิดดำเนินการ  และในวันที่ 25 มิ.ย.2556 จะเปิดดำเนินการสาขาที่ 3 คือสาขาด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และจะเปิดดำเนินการอย่างต่อเนื่องในเดือนกรกฎาคม  เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการในทั่วทุกภาคของประเทศ

ทั้งนี้ ร้านโอทอปชุมชนยิ้มจะเปิดดำเนินการในเดือนกรกฎาคมอีก 5 สาขา ดังนี้

-          สาขาต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดดำเนินการ 28 มิ.ย.2556

-          สาขาป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เปิดดำเนินการ 1 ก.ค.2556

-          สาขาในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เปิดดำเนินการ 5 ก.ค.2556

-          สาขาท่าเรือพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เปิดดำเนินการ 12 ก.ค.2556

-          สาขากลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เปิดดำเนินการ 15 ก.ค.2556

“ในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรม โดย สสว. ภายใต้โครงการยกระดับผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP PLUS) วางแผนจัดหาช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ผ่านร้านโอทอปชุมชนยิ้ม ในปี 2556 โดยจะดำเนินการในพื้นที่ร้านค้านำร่องจำนวน 10 แห่ง ซึ่งในแต่ละแห่งจะมีสินค้าของผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้โครงการ OTOP PLUS  เข้าไปจำหน่ายในร้านดังกล่าวไม่น้อยกว่า 20 รายต่อแห่ง คาดว่าจะสร้างประโยชน์โดยตรงให้กับผู้ประกอบการ OTOP โดยการนำสินค้าไปวางขายภายในร้าน รวมไม่น้อยกว่า 200 ราย สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 60 ล้านบาท” นายชาวันย์ กล่าว
 

NEWS & TRENDS