ไมโครซอฟเปิดตัว "ออฟฟิศ 365" รุ่นใหม่เพื่อ SMEs

นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไมโครซอฟท์พัฒนาบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง’ เพื่อให้เอสเอ็มอีได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าถึงซอฟต์แวร์และบริการระดับ เอ็นเตอร์ไพรส์แบบครบวงจร ซึ่งเอสเอ็มอีสามารถเชื่อมั่นได้ในความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังอยู่ในราคาที่บริษัทเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้

 


นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไมโครซอฟท์พัฒนาบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง’ เพื่อให้เอสเอ็มอีได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าถึงซอฟต์แวร์และบริการระดับ             เอ็นเตอร์ไพรส์แบบครบวงจร ซึ่งเอสเอ็มอีสามารถเชื่อมั่นได้ในความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว     อีกทั้งยังอยู่ในราคาที่บริษัทเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้

ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ยังสนับสนุนเอสเอ็มอีอย่างเต็มที่ ด้วยการริเริ่มโครงการระดับโลกที่ชื่อ          ‘เก็ททูโมเดิร์น (Get2Modern)’ เพื่อช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถเปลี่ยนการใช้งานจากระบบปฏิบัติการ Windows XP และโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2003 ไปเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 8 Pro และบริการ ออฟฟิศ 365 รุ่นใหม่ได้อีกด้วย 

สำหรับ บริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Office 365 Small Business Premium)’ ประกอบด้วยชุดโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เต็มรูปแบบ ซึ่งสามารถบริหารจัดการบริการต่างๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญด้านไอที บริการนี้เหมาะสำหรับบริษัทที่มีพนักงานไม่เกิน 10 คน


ดร.วิมลกานต์  โกสุมาศ  รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  กล่าวถึงความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ว่า “การนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการบริหารจัดการภายในองค์กร  จะเป็นตัวช่วยหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร และช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทย ให้พร้อมสู่การแข่งขันในระดับโลกได้”

       ในขณะที่ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและประธานคณะกรรมการบริหาร สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ระบบคลาวด์ที่ได้จากการใช้บริการ ออฟฟิศ 365 จะช่วยสร้างความเป็นต่อในการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลทำให้เอสเอ็มอีของไทยมีจุดเด่นที่เหนือกว่าในการแข่งขันและเอาชนะคู่แข่งได้”

นอกจากนี้  ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง โนเกีย ประเทศไทย จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีไทยเพื่อให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการใช้บริการ ออฟฟิศ 365 บน  โนเกียสมาร์ทโฟน โดย นายญาณธน สิมะวานิชกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย         (ประเทศไทย) จำกัด พูดถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษนี้ว่า “ที่ผ่านมา ผู้ใช้สมาร์ทโฟนโนเกียได้รับประโยชน์จากการใช้งานสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน เป็นอย่างดี บริการ ออฟฟิศ 365 จะช่วยยกระดับการใช้งานดังกล่าวไปอีกขั้น เพราะบริการ ออฟฟิศ 365 จะช่วยให้เข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ       ได้ง่ายขึ้น ในทุกครั้งที่ต้องการ และเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งนับเป็นประโยชน์อย่างมาก       โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งทางโนเกีย มีความยินดีที่ได้ร่วมเปิดตัวโปรโมชั่นพิเศษเพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยในครั้งนี้”

ในขณะที่ บริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับธุรกิจขนาดกลาง (Office 365 Midsize Business)’ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดระดับกลาง บริการนี้จึงเหมาะสำหรับองค์กรที่มีพนักงานระหว่าง 11 ถึง 250 คน ซึ่งต้องการศักยภาพในการทำงานระดับเดียวกับบริการ ‘ออฟฟิศ 365 สำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์’ แต่มีการบริหารจัดการระบบไอทีที่เรียบง่ายกว่าเดิม บริการนี้ประกอบด้วย Office 365 ProPlus ที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางมีเครื่องมือสื่อสารสำหรับการทำงานร่วมกัน ซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่าในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์อย่างที่ต้องการอีกด้วย

ที่สำคัญ ไมโครซอฟท์ เตรียมจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่  5 เดือนสิงหาคมเป็นต้นไปโดยเอสเอ็มอีที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาได้ พร้อมเตรียมให้บริการฮอตไลน์ภาษาไทยสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีเร็วๆ นี้  
 

NEWS & TRENDS