พาณิชย์จัดงานใหญ่แนะแนว SMEs สู่อาเซียน

24 ก.ค. – 1 ส.ค. นี้ กระทรวงพาณิชย์จัดงานยิ่งใหญ่ระดับชาติ “Creating Opportunities in ASEAN and Beyond: อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้การค้าเสรีหลังปี 2558” ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

 


24 ก.ค. – 1 ส.ค. นี้ กระทรวงพาณิชย์จัดงานยิ่งใหญ่ระดับชาติ “Creating Opportunities in ASEAN and Beyond: อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้การค้าเสรีหลังปี 2558” ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  
 
ผู้ประกอบการ SMEs นักธุรกิจ ผู้ส่งออกและประชาชนทั่วไป ไม่ควรพลาด! งานยิ่งใหญ่ระดับชาติ ภายใต้ชื่องาน “Creating Opportunities in ASEAN and Beyond: อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้การค้าเสรีหลังปี 2558” วันที่ 24 – 31 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.00 – 18.00 น. และ 1 สิงหาคม 2556 เวลา 10.00 – 12.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนแจ้งวัฒนะ จัดโดยกระทรวงพาณิชย์
 
งาน “Creating Opportunities in ASEAN and Beyond: อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้การค้าเสรีหลังปี 2558” เปรียบเป็นศูนย์กลางให้กับนักธุรกิจ ผู้ส่งออกที่คอยช่วยไขปัญหา พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำ และแนะทางออกให้กับผู้ประกอบการ SMEs ได้เตรียมพร้อมและเรียนรู้ความสำคัญของการเข้าไปอยู่ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมแนะแนวทางและพัฒนาศักยภาพธุรกิจให้สามารถทำธุรกิจร่วมกับกลุ่มประเทศ AEC ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีโซนต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ โซนความรู้เกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้ติดต่อเจรจาการค้ากับนักธุรกิจที่มาจากประเทศในกลุ่มอาเซียนได้, โซนคลินิกให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและการลงทุน ทั้งเรื่องการวางแผนและการลงทุนในกลุ่มประเทศ AEC การให้คำปรึกษาทางการเงินและสินเชื่อ บริการให้คำปรึกษาด้านกฏหมายและภาษี รวมถึงการทำการตลาดและส่งออกไปยังตลาดอาเซียน และยังมีโซนคลัสเตอร์ธุรกิจ กว่า 9 คลัสเตอร์ นำเสนอความเชื่อมโยงของอุตสาหกรรมและธุรกิจของไทยและเชื่อมไปยังอาเซียน เพื่อให้เห็นศักยภาพในปัจจุบันและเป้าหมาย รวมถึงโอกาสในอนาคต
 
นอกจากนี้ ยังมีโรงหนังที่จุคนได้ถึงรอบละ 80 ที่ พร้อมชมการประมวลเรื่องราว AEC รวมถึงจุดเด่นของกลุ่มประเทศอาเซียนในหลากหลายแง่มุมผ่านวิดีทัศน์ รวมถึงวิดีทัศน์สาระความรู้ของแต่ละประเทศในกลุ่มอาเซียน มีการจัดแสดงสินค้าพร้อมจำหน่ายในโซน The Best of Thailand รวมถึงเสวนาในแง่มุม AEC ร่วมกับภาครัฐ เอกชน และผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและการลงทุนระดับชาติจะมาร่วมพูดคุยบนเวทีกลาง ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย พร้อมทั้งสาระความบันเทิงรวมถึงกิจกรรม เล่นเกมส์ต่างๆ อีกมากมายตลอดงาน 9 วัน
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AIC) โทร. 0-2507-7209 หรือ 0-2507-7680-4 ในวันเวลาราชการ   

NEWS & TRENDS