กรมพัฒน์ทัวร์อีสานเสริมแกร่งค้าปลีกไทย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทยอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนด จัดสัมมนา “เสริมสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย” ให้กับผู้ประกอบธุรกิจค้าส่งค้าปลีกและผู้สนใจในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2556 ณ ห้องออคิดบอลรูม 2 โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จังหวัดขอนแก่น พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบที่เข้าร่วมโครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีกไทย และผ่านการปรับภาพลักษณ์ร้านค้าแล้ว เพื่อสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาร้านค้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

 


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทยอย่างต่อเนื่อง   โดยกำหนด    จัดสัมมนา “เสริมสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย” ให้กับผู้ประกอบธุรกิจค้าส่งค้าปลีกและผู้สนใจในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2556 ณ ห้องออคิดบอลรูม 2 โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จังหวัดขอนแก่น พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบที่เข้าร่วมโครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่ง        ค้าปลีกไทย และผ่านการปรับภาพลักษณ์ร้านค้าแล้ว เพื่อสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาร้านค้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น 

ทั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งปลีกไทย จำนวน 5,212 ราย ซึ่งจะได้รับการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจ การปรับภาพลักษณ์ร้านค้า การสนับสนุนให้มีบริการเสริมต่างๆ  อย่างครบวงจร เช่น บริการรับชำระเงิน ทางอิเล็กทรอนิกส์  การสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำและเงื่อนไขพิเศษ  ตลอดจนการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีก และความร่วมมือกับผู้ผลิตในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อพัฒนาร้านค้าให้มีความเข้มแข็ง พร้อมรับมือการแข่งขันใน
ตลาด AEC 

สำหรับในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานับจากเริ่มเปิดโครงการ ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายมียอดขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้น โดยร้านค้าส่งเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 ต่อเดือน และร้านค้าปลีกเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 17 ต่อเดือน        อีกทั้งเกิดการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ร้านค้าส่งค้าปลีกที่ช่วยเกื้อกูลทางการค้า               ซึ่งกันและกัน และในวันนี้ผมพร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านค้าปลีกต้นแบบในจังหวัดขอนแก่น 2 แห่ง คือ ร้านสหกรณ์บ้านโนนสวรรค์ และร้านศรีชัย ซึ่งเป็นเครือข่ายของร้านส่งต้นแบบ (ร้านเกียรติสินโฮลเซล) เพื่อตรวจเยี่ยมร้านและมอบสติ๊กเกอร์ “โชวห่วย โชว์สวย ทั่วไทย  รวมใจช่วยสังคม” และภายในเดือนสิงหาคมนี้มีแผนจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมร้านค้าส่งค้าปลีกที่เข้าร่วมโครงการในจังหวัดระยองด้วย จึงขอเชิญชวนร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย

ผู้ที่ผ่านการอบรมและมีการปรับภาพลักษณ์ร้านค้าแล้ว จะได้รับสติ๊กเกอร์ติดร้านเพื่อแสดงว่า          ได้ผ่านการสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการ และการพัฒนาปรับภาพลักษณ์ร้านค้าให้ สวย สะอาด สว่าง สะดวก สบาย แล้ว และสามารถเข้าร่วมประกวดร้านค้าพัฒนาดีเด่น ซึ่งร้านค้าที่ได้รับรางวัลจะได้รับส่วนลดราคาสินค้าพิเศษ    จากผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายต่อไป  
 

NEWS & TRENDS