คัด OTOP ชิงชัยผลิตภัณฑ์ดีเด่นระดับประเทศ

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กรมการพัฒนาชุมชน ได้กำหนดจัดงานประกวดผลิตภัณฑ์ OTOP ดีเด่นระดับประเทศ ตามประเภทผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทผลิตภัณฑ์ผ้าและเครื่องแต่งกาย 2.ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร 3.ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่ม 4.ผลิตภัณฑ์ประเภทสมุนไพร และ 5.ผลิตภัณฑ์ประเภทของใช้/ของตกแต่งและของที่ระลึก

 

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กรมการพัฒนาชุมชน ได้กำหนดจัดงานประกวดผลิตภัณฑ์ OTOP ดีเด่นระดับประเทศ ตามประเภทผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทผลิตภัณฑ์ผ้าและเครื่องแต่งกาย 2.ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร 3.ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่ม 4.ผลิตภัณฑ์ประเภทสมุนไพร และ 5.ผลิตภัณฑ์ประเภทของใช้/ของตกแต่งและของที่ระลึก

โดยในปีนี้จะเน้นผลิตภัณฑ์ที่เป็นของขวัญของฝากในเทศกาลปีใหม่ ที่มีมูลค่าประมาณ 1,000-5,000 บาท เพื่อให้แต่ละจังหวัดจัดประกวดผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ประเภท และให้นำผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดเข้าร่วมประกวดในระดับประเทศ ในงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-18 ส.ค. 2556 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ ได้กำหนดให้มีการตัดสินการประกวดผลิตภัณฑ์ OTOP ดีเด่นระดับประเทศตามประเภทผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ประเภท หรือ Provincial Star OTOP ที่ได้ผ่านการคัดเลือกมาจากทั้ง 77 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 385 ชิ้น เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์โอท็อปที่สุดยอดทั้ง 5 ประเภท ที่จะได้รับรางวัลจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ประกอบด้วย รางวัลการประกวดผลิตภัณฑ์ OTOP ดีเด่นระดับประเทศตามประเภทผลิตภัณฑ์ ซึ่งแยกเป็นสองประเภท คือ รางวัลผลิตภัณฑ์ OTOP ดีเด่นตามประเภทผลิตภัณฑ์ ทั้ง 5 ประเภท ประเภทละ 1 รางวัล รางวัลละ 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 500,000 บาท และรางวัลการตกแต่งบูธและจัดนิทรรศการของจังหวัดที่สวยงามและโดดเด่นที่สุด จำนวน 1 รางวัล เป็นเงิน 100,000 บาท

 

NEWS & TRENDS