บาร์เทอร์คาร์ด ชวน SMEs ร่วมวงเพิ่มโอกาสขยายธุรกิจ

นางสาวเรวดี วัฎฎานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 ที่ผ่านมา เอสเอ็มอีไทย ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการประกอบธุรกิจ จาทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง การขนส่งสินค้าที่ยังต้องพึ่งน้ำมันที่มีราคาแพง และการจ้างแรงงานที่มีการปรับค่าแรงเพิ่มขึ้นเป็น 300 บาท โดยปัญหาเหล่านี้มีผลกระทบกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางโดยตรง ทำให้ไม่สามารถทำการตลาดได้อย่างเต็มที่ เอสเอ็มอี ยังคงต้องพึ่งเงินสดหมุนเวียนเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจ

 


นางสาวเรวดี วัฎฎานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย)  จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 ที่ผ่านมา เอสเอ็มอีไทย ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการประกอบธุรกิจ จาทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง  การขนส่งสินค้าที่ยังต้องพึ่งน้ำมันที่มีราคาแพง และการจ้างแรงงานที่มีการปรับค่าแรงเพิ่มขึ้นเป็น 300 บาท  โดยปัญหาเหล่านี้มีผลกระทบกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางโดยตรง ทำให้ไม่สามารถทำการตลาดได้อย่างเต็มที่ เอสเอ็มอี ยังคงต้องพึ่งเงินสดหมุนเวียนเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจ  

ทั้งนี้ บาร์เทอร์คาร์ด สามารถตอบสนองในปัญหาต่างๆที่กล่าวมาได้เป็นอย่างดี  มีเครือข่ายสมาชิกทั้งหมดในระบบกว่า 3,000 ธุรกิจในเมืองไทย ในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ มีสินค้าและบริการที่อยู่ในเครือข่ายบาร์เทอร์คาร์ดเป็นจำนวนมาก ที่พร้อมนำมาแลกเปลี่ยนกันได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด เอสเอ็มอีที่สนใจเพียงสมัครเป็นสมาชิกกับบาร์เทอร์คาร์ดเพียงครั้งเดียว ก็สามารถนำสินค้าหรือบริการของตนเอง เข้ามาแลกเปลี่ยนกับเครือข่ายสมาชิกธุรกิจได้ทันที ทั้งในและต่างประเทศ โดยไม่ต้องใช้เงินสดทำให้ประหยัดต้นทุนและเป็นการเพิ่มช่องทางนำสินค้าหรือบริการของตนเองกระจายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ๆ อีกด้วย เปรียบเสมือนเป็นการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้กับธุรกิจ ” เรวดี กล่าว 

ปัจจุบัน บาร์เทอร์คาร์ด มีสมาชิกกว่า 35,000 ธุรกิจ 100 สาขา จาก 7 ประเทศ ทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย ไซปรัส นิวซีแลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอาณาจักร ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมโยงข้อมูลเข้าสู่กลุ่มสมาชิกของบาร์เทอร์คาร์ดได้ทุกธุรกิจ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจจำนวนมหาศาลจากเครือข่ายที่บาร์เทอร์คาร์ดมี

นอกจากนี้ยังมีการนำระบบไอที มาเชื่อมโยงข้อมูลลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ทำให้กลุ่มสมาชิกมีความสะดวกในการทำธุรกรรมต่างๆ โดยผู้ที่สนใจเป็นสมาชิกบาร์เทอร์คาร์ด สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์บาร์เทอร์คาร์ด www.bartercard.co.th

NEWS & TRENDS