พาณิชย์วางแผนตั้งศูนย์กระจายสินค้าต่างประเทศหนุนส่งออก

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ มีแผนที่จะจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าไทยในตลาดโบแลนด์ แทนซาเนีย ญี่ปุ่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบาห์เรน โดยให้เอกชนเป็นผู้ดำเนินการ และภาครัฐเข้าไปให้การช่วยเหลือสนับสนุนด้านต่างๆ ให้เกิดความเชื่อมั่นในการซื้อขายสินค้าไทยผ่านศูนย์กระจายสินค้า เพื่อผลักดันยอดส่งออกให้กับสินค้าไทยให้หลากหลาย เนื่องจากในภาวะที่การส่งออกชะลอตัวรัฐบาลจำเป็นต้องมีกลยุทธ์และเทคนิคใหม่ๆ ในการหาช่องทางส่งออก

 


นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า กรมฯ มีแผนที่จะจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าไทยในตลาดโบแลนด์ แทนซาเนีย  ญี่ปุ่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบาห์เรน โดยให้เอกชนเป็นผู้ดำเนินการ  และภาครัฐเข้าไปให้การช่วยเหลือสนับสนุนด้านต่างๆ ให้เกิดความเชื่อมั่นในการซื้อขายสินค้าไทยผ่านศูนย์กระจายสินค้า เพื่อผลักดันยอดส่งออกให้กับสินค้าไทยให้หลากหลาย เนื่องจากในภาวะที่การส่งออกชะลอตัวรัฐบาลจำเป็นต้องมีกลยุทธ์และเทคนิคใหม่ๆ ในการหาช่องทางส่งออก

  สำหรับในตลาดญี่ปุ่นนั้นกระทรวงพาณิชย์มองว่ายังมีโอกาสที่จะผลักดันสินค้าไปจำหน่ายในอีกจำนวนมาก ดังนั้น กรมฯ มีแผนที่จะจับมือกับไปรษณีย์ญี่ปุ่น ในการขายสินค้าไทยทางไปรษณีย์ด้วย โดยให้ผู้ซื้อสั่งสินค้า และรับสินค้าทางไปรษณีย์ได้เพื่ออำนวยความสะดวก

  “การตั้งศูนย์กระจายสินค้าไทยที่โบแลนด์ มีเป้าหมายเพื่อเจาะตลาดในกลุ่มยุโรปตะวันออก   แทนซาเนียเจาะตลาดแอฟริกา ส่วนที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบาห์เรน เน้นเจาะตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพในการขยายการส่งออกให้กับสินค้าไทยได้”

NEWS & TRENDS