สสว.จับมือหอการค้าฯพัฒนาศักยภาพ SMEs ไทย

นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และประธานกรรมการบริหาร สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว.เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม โดย สสว.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประทศไทย จัดทำโครงการ หรือสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ร่วมกันพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน ทั้งด้านการจัดการ การลดต้นทุน การสนับสนุนด้านการตลาด การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม การเชื่อมโยงนโยบายของหน่วยงานที่มีบทบาทส่งเสริมสนับสนุนด้านการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการพัฒนาและจัดทำฐานข้อมูลเอสเอ็มอี ทั้งที่อยู่ในระบบทะเบียนพาณิชย์ และนอกระบบทะเบียนพาณิชย์

 


นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และประธานกรรมการบริหาร สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว.เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม โดย สสว.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประทศไทย จัดทำโครงการ หรือสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ร่วมกันพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน ทั้งด้านการจัดการ การลดต้นทุน การสนับสนุนด้านการตลาด การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม การเชื่อมโยงนโยบายของหน่วยงานที่มีบทบาทส่งเสริมสนับสนุนด้านการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการพัฒนาและจัดทำฐานข้อมูลเอสเอ็มอี ทั้งที่อยู่ในระบบทะเบียนพาณิชย์ และนอกระบบทะเบียนพาณิชย์

ด้านนายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีถือเป็นหนึ่งในภารกิจเร่งด่วนของหอการค้าไทย ที่จะดำเนินการระหว่างปี 2556-57 นี้ เพื่อช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการทุกรูปแบบ ทั้งการประสานหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เช่น การวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์การสำรวจวิเคราะห์ข้อมูลการการตลาด ถ่ายทอดและบริหารจัดการองค์ความรู้ระหว่างกัน รวมถึง การหาตลาดต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการ 

NEWS & TRENDS