พาณิชย์ดันโอทอปเปิดสุวรรณภูมิหวังเพิ่มยอด 3 หมื่นล้าน

นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “โอทอป ซีเล็ก 2013”ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เร่งดำเนินส่งเสริมการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอทอป ทั้งในและต่างประเทศตามนโยบายของรัฐบาล เช่น การลงนามความร่วมมือกับห้างโมเดิร์นเทรด ในการจัดสินค้าโอทอปในรูปแบบกระเช้าของขวัญรองรับเทศกาลต่างๆ รวมถึงร่วมมือกับคิงเพาเวอร์ ในการเปิดร้านโอทอปช็อป ที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อจำหน่ายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีถึงปีละ 25 ล้านคน

 


นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “โอทอป ซีเล็ก 2013”ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เร่งดำเนินส่งเสริมการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอทอป ทั้งในและต่างประเทศตามนโยบายของรัฐบาล เช่น การลงนามความร่วมมือกับห้างโมเดิร์นเทรด ในการจัดสินค้าโอทอปในรูปแบบกระเช้าของขวัญรองรับเทศกาลต่างๆ  รวมถึงร่วมมือกับคิงเพาเวอร์ ในการเปิดร้านโอทอปช็อป ที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อจำหน่ายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีถึงปีละ 25 ล้านคน

“การเปิดร้านโอทอปดังกล่าวรองรับนักท่องเที่ยวกว่าปีละ 25 ล้านคน ที่มาเที่ยวไทย ให้สามารถเลือกซื้อสินค้าโอท็อปได้สะดวก และรวมกับแผนการส่งเสริมการขยายช่องทางอื่น ๆ ในต่างประเทศแล้ว คาดว่าจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท”

นางวัชรี  กล่าวว่า พร้อมกันนี้ ต้องการให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ และผู้บริหารระดับสูงที่ได้รับการแต่งตั้งจากครม.ของกระทรวงพาณิชย์ ให้ความสำคัญในการส่งเสริมสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์อย่างจริงจังและต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศก็ต้องการให้สำรวจและขยายตลาดออกไป 

นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ได้จัดงานโอทอป ซีเล็ก 2013 หรืองานแสดงสินค้าโอทอปเชิงพาณิชย์ทั่วไทย ระหว่างวันที่ 24 – 26 ก.ย. 56 ที่ ณ ลานกิจกรรมชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบได้นำสินค้ามาจำหน่าย และมีโอกาสได้ขยายช่องทางการตลาดจากการจับคู่ค้าทางธุรกิจ มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ผลิตโอทอปเพื่อขยายฐานการผลิต เพิ่มศักยภาพ คุณภาพ และมาตรฐานสินค้า ให้ตรงตามที่ผู้ซื้อ

สำหรับภายในงานประกอบด้วยบูทชวนชิมสินค้าโอทอป 20 ร้าน  ที่ผ่านการคัดเลือกสินค้าโอทอปเชิงพาณิชย์ และยังจัดกิจกรรมลดภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน  ด้วยการจัดจุดส่งเสริมการขาย 4 ร้าน เพื่อจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เช่น  น้ำมันพืช ไข่ไก่ น้ำตาลทราย รวมถึงจัดโซนจำหน่ายสินค้าโอทอป 4 ประเภท คือ อาหาร เครื่องดื่ม, สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร , เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก พร้อมทั้ง จัดให้มีโซนนิทรรศการแสดงโชว์สินค้าตัวอย่างที่ผ่านการคัดเลือกสินค้าโอทอปเชิงพาณิชย์.

NEWS & TRENDS