พาณิชย์มั่้นใจฝีมือ SMEs ธุรกิจบันเทิงดูดเงินเข้าไทย 500 ล้าน

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการเดินทางไปส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ บันเทิง และคอนเทนท์ไทย ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2556 ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า มีผู้ประกอบการเอ็มเอ็มอีไทย 20 ราย จากสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)ร่วมเดินทางไปเปิดตลาด เพื่อให้ให้นักลงทุน ผู้สร้าง ผู้กำกับ ผู้ซื้อ ในสหรัฐฯ และนานาชาติ 30 - 50 รายเข้าสัมผัสกับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย

 


นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการเดินทางไปส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ บันเทิง และคอนเทนท์ไทย ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2556 ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า มีผู้ประกอบการเอ็มเอ็มอีไทย 20 ราย จากสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)ร่วมเดินทางไปเปิดตลาด เพื่อให้ให้นักลงทุน ผู้สร้าง ผู้กำกับ ผู้ซื้อ ในสหรัฐฯ และนานาชาติ 30 - 50 รายเข้าสัมผัสกับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย

               “คาดว่าในอนาคตจะสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 500 ล้านบาทจากการรับจ้างผลิตงาน การลงทุนและร่วมลงทุนระหว่างประเทศ การสร้างเครือข่าย การขายผลงาน ตลอดจนการสร้างเวทีให้ผู้ประกอบการไทยรายใหม่ได้ศึกษาตลาด เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก” นายนิวัฒน์ธำรง กล่าว

              สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ยังได้พบหารือประธานและสมาชิกสภาหอการค้าไทย-อเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนียใต้ หารือกับผู้บริหารระดับสูงบริษัท Sony Picturesยังได้รับฟังสรุปสถานการณ์จากปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการค้าระหว่างประเทศ(HTAs) ประจำสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าภาวะการค้าในปี 2557 จะดีกว่าปี 2556 จากการผ่อนคลายมาตรการเชิงปริมาณ(คิวอี)ของสหรัฐฯ

NEWS & TRENDS