กรุงไทยลุ้นสินเชื่อ SMEs โค้งสุดท้ายเข้าเป้า 5.5 หมื่นล้าน

นายประสิทธิ์ วสุภัทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ของธนาคารกรุงไทยในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มียอดสินเชื่อราว 30,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่วางไว้ 55,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า SMEs จะมีการใช้วงเงินมากขึ้นในช่วงสุดท้ายของปีและจะสามารถช่วยเพิ่มยอดสินเชื่อให้เพิ่มมากขึ้นอีกทั้ง SMEs รายใหม่มีการเติบโตมากขึ้น ความต้องการในการใช้เงินทุนหมุนเวียนก็เพิ่มมากขึ้น

 


นายประสิทธิ์  วสุภัทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ของธนาคารกรุงไทยในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มียอดสินเชื่อราว 30,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่วางไว้ 55,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า SMEs จะมีการใช้วงเงินมากขึ้นในช่วงสุดท้ายของปีและจะสามารถช่วยเพิ่มยอดสินเชื่อให้เพิ่มมากขึ้นอีกทั้ง SMEs รายใหม่มีการเติบโตมากขึ้น ความต้องการในการใช้เงินทุนหมุนเวียนก็เพิ่มมากขึ้น

               ทั้งนี้ผู้ประกอบการ SMEs คงต้องมีการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งทางธนาคารก็มีการช่วยแนะนำการลงทุน และเสนอผลิตภัณฑ์ดอกเบี้ยต่ำ สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือ NPL มีการลดลงจากนโยบายการแก้ไขหนี้ของทางธนาคาร อีกทั้งนโยบายพิจารณาสินเชื่อค่อนข้างต่อเนื่อง

                "สิ่งที่น่ากังวลคือปัญหาทางการเมืองที่ก่อให้เกิดความไม่สะดวกเรียบร้อย ธุรกิจต่างๆ ค่อนข้างมีความอ่อนไหวมาก โดยผลกระทบหลักส่วนใหญ่มาจากการท่องเที่ยวเป็นหลัก ยิ่งโดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นของภาคการท่องเที่ยว ทางธนาคารคงมีการเข้าไปช่วยเหลือเป็นพิเศษอาจเป็นในเรื่องการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขในการชำระหนี้" 

NEWS & TRENDS