เอสเอ็มอีแบงก์ระอุสหภาพนัดชุมนุมประท้วงบอร์ด

เอสอ็มอีแบงก์ระอุ!! สหภาพนัดชุมนุมใหญ่ประท้วงการทำงานบอร์ด หลังปูดปัญหาคณะกรรมการไม่ถูกกับเอ็มดี กระทบแผนฟื้นฟูธนาคารไม่คืบ

 


เอสอ็มอีแบงก์ระอุ!! สหภาพนัดชุมนุมใหญ่ประท้วงการทำงานบอร์ด หลังปูดปัญหาคณะกรรมการไม่ถูกกับเอ็มดี กระทบแผนฟื้นฟูธนาคารไม่คืบ

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 พ.ย. ตัวแทนพนักงานและสหภาพพนักงานธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธพว. หรือ (เอสเอ็มอีแบงก์) รวมตัวกันที่สำนักงานใหญ่ เพื่อยื่นหนังสือท้วงถามต่อคณะกรรมการธนาคารเรื่องสถานการณ์ การแก้ปัญหาธนาคาร ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีความคืบหน้า รวมทั้งยังมีปัญหาเรื่องความขัดแย้งภายในองค์กรระหว่างคณะกรรมการและกรรมการผู้จัดการธนาคาร ส่งผลให้พนักงานเกิดความสับสนในการปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ ยังพบว่าการทำงานของคณะกรรมการเหมือนมีการเตะถ่วงการทำงานของธนาคาร เช่นเรื่องการประชุมเพื่อพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ และการอนุมัติแก้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) โดยมีหลายครั้งที่พบว่าคณะกรรมการธนาคารติดธุระ และขอเลื่อนการประชุมไปก่อน

"ที่ผ่านมาทางสหภาพได้ทำหนังสือสอบถามไปยังกรรมการผู้จัดการ และคณะกรรมการ โดยทางกรรมการผู้จัดการได้ประชุมพนักงานเพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ทางคณะกรรมการ ยังไม่ได้ชี้แจงอะไร จึงอยากถามว่าหากสถานการณ์แบบนี้แล้วเราจะอยู่ได้อย่างไร" แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้ หากคณะกรรมการยังไม่สามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้  คาดว่าทางสหภาพจะทำหนังสือร้องเรียนต่อ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.การคลัง และนายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม ต่อไป.

ที่มา : ไทยโพสต์

NEWS & TRENDS