บีโอไอจัดโรดโชว์ 3 ภูมิภาคจับคู่ผู้ซื้อพบผู้ขาย

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BOI Unit for Industrial Linkage Development: BUILD) หรือหน่วยบิวด์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยว่า หน่วยบิวด์ (BUILD) ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด สมาพันธ์สมาคมอุตสหากรรมสนับสนุน และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เตรียมจัดงาน “โรดโชว์ ซับคอนไทยแลนด์ 2014” ขึ้นเป็นครั้งแรก ครอบคลุมใน 3 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระหว่างเดือน ธันวาคม 2556 ถึง มีนาคม 2557 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในภูมิภาคต่างๆ มีการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมในประเทศ รวมถึงมีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิต การจัดการ ระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วมกัน โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย อาทิ อุตสาหกรรมเครื่องจักร อิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์

 


  นายนฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม  (BOI Unit for Industrial Linkage Development: BUILD)  หรือหน่วยบิวด์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยว่า หน่วยบิวด์ (BUILD) ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด สมาพันธ์สมาคมอุตสหากรรมสนับสนุน  และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เตรียมจัดงาน “โรดโชว์ ซับคอนไทยแลนด์ 2014”  ขึ้นเป็นครั้งแรก ครอบคลุมใน 3 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระหว่างเดือน ธันวาคม 2556 ถึง มีนาคม 2557  เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในภูมิภาคต่างๆ      มีการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมในประเทศ รวมถึงมีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิต การจัดการ ระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วมกัน โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย อาทิ อุตสาหกรรมเครื่องจักร อิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์

                         ทั้งนี้กิจกรรมโรดโชว์จะเริ่มครั้งแรกในวันที่ 12 ธันวาคม 2556 ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่  ครั้งที่ 2 จัดที่ อยุธยา ช่วงวันที่ 30 มกราคม 2557 และ ครั้งที่ 3 กำหนดจัดขึ้นที่ ชลบุรี ช่วงวันที่ 20 มีนาคม 2557  โดยรูปแบบของกิจกรรมหลักที่จะจัดขึ้นในจังหวัดต่างๆ  จะประกอบด้วย 5 ส่วนสำคัญ ได้แก่  กิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรับช่วงการผลิตจากกรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมชมโรงงานของผู้ผลิต หรือผู้ซื้อรายใหญ่ในพื้นที่ ส่วนกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน ที่เป็นเวทีของผู้ซื้อซึ่งเป็นบริษัทรายใหญ่ เปิดบูธแสดงอุตสาหกรรมชิ้นส่วน เพื่อหาผู้ผลิตรับช่วงการผลิต 

ที่มา : แนวหน้า
 

NEWS & TRENDS