Thaitrade คว้ารางวัลพัฒนาการบริการภาครัฐระดับดีเด่น

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศปลื้มไทยเทรดดอดคอมรับ “รางวัลพัฒนาบริการภาครัฐระดับดีเด่น” เผยเป้าปี 58 เปิดAEC มุ่งสู่”อาเซียน อี-คอมเมิร์ซ ฮับ” ชี้มีคนเข้าชมเกือบ 7 ล้านหน้า ร.อ.สุวิพันธ์ ดิษยมณฑล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สำนักพาณิชย์ดิจิตอล เข้ารับรางวัล”บริการภาครัฐแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2556 ประเภทรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ ระดับดีเด่น จากผลงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางพาณิชย์ดิจิตอล” หรือ ที่รู้จักกันดีในนาม “Thaitrade.com” ตลาดกลางพาณิชย์ดิจิตอล ณ หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นประธานในพิธี นับเป็นเกียรติอย่างสูงอีกครั้งหนึ่งของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

 


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศปลื้มไทยเทรดดอดคอมรับ “รางวัลพัฒนาบริการภาครัฐระดับดีเด่น” เผยเป้าปี 58 เปิดAEC มุ่งสู่”อาเซียน อี-คอมเมิร์ซ ฮับ” ชี้มีคนเข้าชมเกือบ 7 ล้านหน้า ร.อ.สุวิพันธ์ ดิษยมณฑล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สำนักพาณิชย์ดิจิตอล เข้ารับรางวัล”บริการภาครัฐแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2556 ประเภทรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ ระดับดีเด่น จากผลงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางพาณิชย์ดิจิตอล” หรือ ที่รู้จักกันดีในนาม “Thaitrade.com” ตลาดกลางพาณิชย์ดิจิตอล ณ หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นประธานในพิธี นับเป็นเกียรติอย่างสูงอีกครั้งหนึ่งของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

“กรมฯได้เปิดให้บริการมากว่า 26 เดือน มีสมาชิกผู้ขายเกือบ 1 หมื่นราย สินค้าเกือบ 1.6 แสนรายการ และผู้เข้าชมกว่า 1,530,000 ราย มีการเข้าชมหน้าต่างเกือบ 7 ล้านหน้า มีเป้าหมายในปี 2556-57 จะขยายการให้บริการผ่านเครือข่าย สถาบันการเงินและพัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอีด้านการค้าออนไลน์ และในปี 2558 เปิดรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน”เปิดทำการค้าระดับภูมิภาคธุรกิจสู่ธุรกิจ (อาเซียน อี-คอมเมิร์ซ ฮับ)”ร.อ.สุวิพันธ์ กล่าว

โครงการ“Thaitrade.com” ตลาดกลางพาณิชย์ดิจิตอล เป็นเครื่องมือที่กรมฯนำมาพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทย เพื่อให้แข่งขันได้และก่อให้เกิดเสถียรภาพต่อเศรษฐกิจไทยในอนาคต ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อขยายธุรกิจไทยสู่สากล ตลาดกลางพาณิชย์ดิจิติล(อี-มาร์เก็ตเพรส) ที่เป็นห้างสรรพสินค้าเสมือนมีพื้นที่ไม่จำกัด รองรับทุกร้านค้าของผู้ประกอบการไทยที่มีสินค้า-บริการคุณภาพส่งออก เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้าเลือกชม เลือกซื้อ ได้ตลอดเวลา เจรจาการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ช่วยให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ที่แม้จะมีข้อจำกัดหลายด้าน ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในปริมาณมาก ขยายตลาดได้ทั่วถึง ลดทั้งต้นทุนและเข้าใช้บริการได้ตลอดเวลา

รางวัลนี้เป็นรางวัลที่คณะกรรมการพัฒนาการระบบราชการ(ก.พ.ร.)มอบให้สำหรับส่วนราชการที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนและสามารถให้บริการประชาชนอย่างเป็นเลิศ นับเพื่อการเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่มีความโดดเด่นในการพัฒนา หรือ ปรับปรุงบริการจนสามารถตอบสนองและสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้รับบริการ
 

NEWS & TRENDS