พาณิชย์จัดสัมมนาเพิ่มศักยภาพธุรกิจสปา ดูแลผู้สูงอายุ

นางสาวพิกุล ทักษิณวราจาร รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในปัจจุบันกลุ่มธุรกิจบริการสุขภาพของไทย ได้แก่ ธุรกิจสปา ธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพ และธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุ เป็นกลุ่มธุรกิจบริการหนึ่งที่มีศักยภาพการเติบโตที่สูง ประกอบกับเป็นสาขาธุรกิจที่อยู่ภายใต้ความตกลงว่าด้วยการค้าบริการของอาเซียน (AFAS : ASEAN Framework Agreement on Services) และเป็นสาขาบริการที่เร่งรัดเปิดเสรี

 


นางสาวพิกุล ทักษิณวราจาร รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในปัจจุบันกลุ่มธุรกิจบริการสุขภาพของไทย ได้แก่ ธุรกิจสปา ธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพ และธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุ เป็นกลุ่มธุรกิจบริการหนึ่งที่มีศักยภาพการเติบโตที่สูง ประกอบกับเป็นสาขาธุรกิจที่อยู่ภายใต้ความตกลงว่าด้วยการค้าบริการของอาเซียน (AFAS : ASEAN Framework Agreement on Services) และเป็นสาขาบริการที่เร่งรัดเปิดเสรี 

ในปี 2557นี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังคงดำเนินนโยบายส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจบริการสุขภาพ ได้แก่ ธุรกิจสปา นวดเพื่อสุขภาพ และ ธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัด”โครงการเพิ่มศักยภาพและยกระดับมาตรฐานคุณภาพธุรกิจบริการสุขภาพ ปี 2557” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มธุรกิจบริการสุขภาพดังกล่าว มีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการธุรกิจให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะการจัดทำแผนกลยุทธ์ขององค์กร ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถพัฒนาปรับปรุงระบบการบริหารจัดการธุรกิจของตนให้มีมาตรฐานคุณภาพ และสร้างความเข้มแข็งของธุรกิจพร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( AEC )

ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจสปา นวดเพื่อสุขภาพ และ ธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุ เข้าร่วมงานสัมมนา “โครงการเพิ่มศักยภาพและยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการธุรกิจบริการสุขภาพ ปี 57 ” ใน วันที่ 22 – 23 มกราคม 2557 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 ตึกกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ นนทบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมโครงการ ได้ที่ส่วนส่งเสริมธุรกิจบริการ โทรศัพท์ 02-547-5950 โทรสาร 02-547-5957 หรือ คุณสุพันธ์ ชวัยวัง 085-935-6048 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (มีจำนวนจากัด)



 

NEWS & TRENDS