การเมืองกระทบแฟรนไชส์รับสร้างบ้านเครียดลูกค้าหด

ปัญหาการเมืองป่วน กำลังซื้อของผู้บริโภคหด กระทบตลาดรับสร้างบ้านใน กทม. "พีดีเฮ้าส์" ปรับแผนรุกต่างจังหวัด ขยายสาขาเพิ่ม ประเดิมปีม้าเปิดตัวสาขาชุมพร ครอบคลุมรับงาน 11 จังหวัดภาคใต้



ปัญหาการเมืองป่วน กำลังซื้อของผู้บริโภคหด กระทบตลาดรับสร้างบ้านใน กทม. "พีดีเฮ้าส์" ปรับแผนรุกต่างจังหวัด ขยายสาขาเพิ่ม ประเดิมปีม้าเปิดตัวสาขาชุมพร ครอบคลุมรับงาน 11 จังหวัดภาคใต้

    นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2556 หรือกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคส่วนหนึ่งชะลอตัว โดยเฉพาะกำลังซื้อและการลงทุนในที่อยู่อาศัยทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

    ทั้งนี้ เชื่อว่าสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองยังมีผลต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มว่าจะยืดเยื้อต่ออีก 1-2 ไตรมาส หรือครึ่งปีแรก

    "การออกมาประกาศชัตดาวน์ กทม.ของแกนนำ กปปส.และกลุ่มผู้ชุมนุม ยอมรับว่าได้ส่งผลสะเทือนต่อภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มผู้ประกอบการที่แข่งขันทำตลาด หรือให้บริการสร้างบ้านเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เพราะกำลังซื้อหดตัวมาเกือบ 3 เดือนแล้ว หากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองยังไม่จบลงโดยเร็ว ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก และจะส่งผลให้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปี 2557 ไม่เติบโตตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้” นายสิทธิพร กล่าว

    อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทได้มีการปรับแผนการตลาดเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยจะหันมาเน้นเจาะตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น ทั้งเน้นทำการตลาดในจังหวัดเดิมที่มีสาขาอยู่ก่อนแล้วมากขึ้น และการขยายสาขาในพื้นที่จังหวัดใหม่ๆ เพื่อครอบคลุมพื้นที่ให้บริการสร้างบ้านได้มากที่สุด และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายมากที่สุด ซึ่งจะเป็นการสร้างความได้เปรียบคู่แข่งขันรายอื่นๆ ที่ไม่มีสาขาในต่างจังหวัด

    นายสิทธิพรกล่าวว่า ในเร็วๆ นี้ บริษัทเตรียมเปิดศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์สาขาชุมพร ประเดิมเป็นสาขาแห่งแรกในปี 2557 ซึ่งทำให้สามารถให้บริการรับสร้างบ้านได้ครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ 11 จังหวัด และครอบคลุมกว่า 60 จังหวัดทั่วประเทศ

ที่มา  : ไทยโพสต์

NEWS & TRENDS