OTOP ขยายตลาดขึ้นเหนือหนีม็อบเมืองกรุง

นายพรพล เอกอรรถพร ประธานเครือข่ายโอท็อปแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัญหาการชุมนุมทางการเมืองจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอท็อป) มากกว่า 1หมื่นรายทั่วประเทศอย่างมากทำให้ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ทั้งนี้ผู้ประกอบการได้มุ่งไปขยายช่องทางทำตลาดใหม่ในแหล่งท่องเที่ยว หรือ ในตลาดต่างจังหวัด ที่มีกำลังซื้อดีอยู่ โดยเฉพาะตลาดในพื้นที่ภาคเหนือ ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงมากและชะลอการเข้ามาจัดงานในกทม

 


นายพรพล เอกอรรถพร ประธานเครือข่ายโอท็อปแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัญหาการชุมนุมทางการเมืองจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอท็อป) มากกว่า 1หมื่นรายทั่วประเทศอย่างมากทำให้ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ทั้งนี้ผู้ประกอบการได้มุ่งไปขยายช่องทางทำตลาดใหม่ในแหล่งท่องเที่ยว หรือ ในตลาดต่างจังหวัด ที่มีกำลังซื้อดีอยู่ โดยเฉพาะตลาดในพื้นที่ภาคเหนือ ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงมากและชะลอการเข้ามาจัดงานในกทม. 

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการโอท็อป พยายามปรับตัวและควบคุมต้นทุนการดำเนินกิจการให้ดีที่สุด และลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นจากสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศที่ไม่แน่นอน โดยเฉพาะการบริหารสต็อกสินค้าให้ดีที่สุดไม่ผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีสินค้าค้างสต็อกในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก เป็นผลจากผู้บริโภคชะลอใช้จ่าย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขาดทุนจากการทำธุรกิจ

ทั้งนี้ การชัตดาวน์ กทม.ยังกระทบต่อการเปิด ศูนย์จำหน่ายสินค้าโอท็อปใต้ทางด่วน บริเวณรามอินทรา ของกรมการพัฒนาชุมชน มีกำหนดเปิดในวันที่ 16 ม.ค.นี้ และการจัดงาน โอท็อป ซิตี้ มีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 29 ม.ค. นี้.ที่ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี โดยไม่รู้ว่า งานดังกล่าวจะเลื่อนออกไปหรือไม่ เพราะสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่ปกติ ซึ่งงาน โอท้อป ซิตี้ จะเป็นงานที่สร้างยอดขายสูงสุดในรอบปีของผู้ประกอบการ

ที่มา : โพสต์ทูเดย์

NEWS & TRENDS