“สยามออร์แกนิค” งัดแผนธุรกิจชนะเลิศลงสนามจริง

สยามออร์แกนิค ใช้แผนธุรกิจที่ชนะเลิศในนกาารแข่งขัน มาใช้จริง เน้นเจาะตลาดรักคนรักสุขภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์ข้าวแบรนด์ "แจสเบอร์รี่"



สยามออร์แกนิค ใช้แผนธุรกิจที่ชนะเลิศในนกาารแข่งขัน มาใช้จริง เน้นเจาะตลาดรักคนรักสุขภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์ข้าวแบรนด์ "แจสเบอร์รี่"

นายปีตาชัย  เดชไกรศักดิ์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท สยามออร์แกนิค  จำกัด   เปิดเผยว่า  หลังจากที่เป็นตัวแทนของสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ   ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชนะเลิศการแข่งขันแผนธุรกิจนานาชาติจากตลาดหลักทรัพย์   MAI  ซึ่งได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและรางวัล Stu Clark Investment Competition  เมื่อไม่นานมานี้     จึงได้นำแผนธุรกิจที่ชนะเลิศดังกล่าวเข้ามาทำธุรกิจจริง  ภายใต้ชื่อบริษัท สยามออร์แกนิค จำกัด    ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ข้าวเพื่อสุขภาพแบรนด์ “แจสเบอร์รี่”  (Jasberry) 

โดยได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร   (ธกส.) และนักวิชาการด้านการเกษตร   ให้ความรู้กับชาวนารายย่อยจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    และหันมาปลูกข้าวสายพันธุ์ใหม่ในรูปแบบของเกษตรอินทรีย์     ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้าวไทย    และทำให้มีรายได้มากกว่าการทำนาในรูปแบบเดิม 

ด้านนางสาวพรธิดา  วงศ์ภัทรกุล  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเรามีเกษตรกรรายย่อยปลูกข้าวในรูปแบบของเกษตรอินทรีย์เพื่อส่งให้กับสยามออร์แกนิคประมาณ 200 ราย ทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน ซึ่งความแตกต่างของข้าวแจสเบอร์รี่ (Jasberry)  กับข้าวทั่วไปก็คือ เป็นสายพันธุ์ที่ใช้เวลาในการพัฒนาเกือบ 10 ปี มีการตรวจดีเอ็นเอข้าวเพื่อให้ได้สายพันธุ์ที่ดี และมีรสชาติที่ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ 

นอกจากนี้ ยังแตกต่างจากข้าวกล้องทั่วไปที่ส่วนใหญ่จะแข็ง แต่ข้าวแจสเบอร์รี่ (Jasberry)  มีคุณสมบัติที่โดดเด่นกว่าคือแข็งนอกนุ่มใน ทั้งยังมีกลิ่นหอม รสชาติดี และมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคโดยเฉพาะสารต้านอนุมูลอิสระที่มีมากกว่าข้าวสายพันธุ์อื่น เนื่องจากเป็นสายพันธุ์ที่ผสมระหว่างข้าวหอมมะลิ (Thai Jasmine Rice) และข้าวดำ (Thai Black Rice)  ที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี  นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถเป็นของขวัญของฝาก เน้นความสวยงาม  และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้าวที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวัน   
 

NEWS & TRENDS