กสอ.ทุ่ม 10 ล้านเปิดโครงการช่วย SMEs ประหยัดพลังงาน

นางอรรชกา สีบุญเรือง อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) กำลังประสบปัญหารุมเร้าหลายด้าน ทั้งด้านต้นทุนค่าแรงที่ปรับขึ้น ต้นทุนสินค้าเพิ่มมากขึ้น และต้องเตรียมรับมือกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปลายปี 2558 ด้วย ซึ่งทำให้เอสเอ็มอีต้องต่อสู้ทางธุรกิจหนักขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้สามารถอยู่ได้ ทาง กสอ.จึงจัด “โครงการจัดการพลังงานแบบสมบูรณ์ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับอุตสาหกรรม หรือทีอีเอ็ม” ประจำปี 2557 ขึ้น ซึ่งจะใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อให้ที่ปรึกษาเข้าไปช่วยอบรมให้ความรู้และแนะแนวทางการลดใช้พลังงานในโรงงานลงให้ได้อย่างต่ำ 5% ของการใช้พลังงานทั้งหมดในโรงงาน คาดว่ามีเอสเอ็มอีสนใจร่วมโครงการกว่า 100 ราย เตรียมเปิดรับต้นเดือน ก.พ.2557 ระบุ 3 ปีที่ผ่านมาช่วยผู้ประกอบการลดใช้พลังงานได้ 900 ล้านบาท

 

 
นางอรรชกา สีบุญเรือง อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) กำลังประสบปัญหารุมเร้าหลายด้าน ทั้งด้านต้นทุนค่าแรงที่ปรับขึ้น ต้นทุนสินค้าเพิ่มมากขึ้น และต้องเตรียมรับมือกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปลายปี 2558 ด้วย ซึ่งทำให้เอสเอ็มอีต้องต่อสู้ทางธุรกิจหนักขึ้น
 
     ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้สามารถอยู่ได้ ทาง กสอ.จึงจัด “โครงการจัดการพลังงานแบบสมบูรณ์ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับอุตสาหกรรม หรือทีอีเอ็ม” ประจำปี 2557 ขึ้น ซึ่งจะใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท
 
      จุดประสงค์เพื่อให้ที่ปรึกษาเข้าไปช่วยอบรมให้ความรู้และแนะแนวทางการลดใช้พลังงานในโรงงานลงให้ได้อย่างต่ำ 5% ของการใช้พลังงานทั้งหมดในโรงงาน คาดว่ามีเอสเอ็มอีสนใจร่วมโครงการกว่า 100 ราย เตรียมเปิดรับต้นเดือน ก.พ.2557 ระบุ 3 ปีที่ผ่านมาช่วยผู้ประกอบการลดใช้พลังงานได้ 900 ล้านบาท 
 

NEWS & TRENDS