"มนูญรัตน์" ยันบริสุทธิ์ท้าบอร์ดเอสเอ็มอี แบงก์ฟ้อง

“มนูญรัตน์” ท้าบอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์ลุยฟ้องทุจริต ยันทำงานบริสุทธิ์ 100% แจงไม่ฟ้องกลับเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ชี้เสียเวลา

 


“มนูญรัตน์” ท้าบอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์ลุยฟ้องทุจริต ยันทำงานบริสุทธิ์ 100% แจงไม่ฟ้องกลับเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ชี้เสียเวลา

นายมนูญรัตน์ เลิศโกมลสุข กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  (ธพว.) เปิดเผยว่า แม้คณะกรรมการ (บอร์ด) ธพว. ที่มี นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นประธาน มีมติเลิกจ้าง และให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. แต่ยังคงต้องไปที่ธนาคาร เพราะการเลิกจ้างมีผลวันที่ 10 มี.ค.2556

อย่างไรก็ดี คงไม่ฟ้องกลับที่บอร์ดมีมติเลิกจ้าง เพราะมองว่าฟ้องไปก็เสียเวลา เสียเงิน และเท่าที่ไปดูในข้อกฎหมาย พบว่าแม้ว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีหนังสือไปถึงหน่วยงานราชการว่ารัฐบาลรักษาการไม่ควรโยกย้ายหรือปลดผู้บริหาร แต่ไม่มีบทลงโทษสำหรับหน่วยงานที่ไม่ปฏิบัติตามหนังสือ

“ไม่กังวลหากบอร์ดจะฟ้องข้อหาทุจริตในการทำงานของผม เชิญให้ไปฟ้องเลย เขาหาแผลผมมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็หาไม่เจอ ผมทำงานแบบมืออาชีพมา 30 ปี และไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย โดยสิ่งที่เป็นกังวลขณะนี้คือ เรื่องของความไม่ถูกต้อง การใช้อำนาจแบบบ้าๆ บอๆ มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่มีกฎเกณฑ์ในการพิจารณาปลดผมออก” นายมนูญรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการทำงานที่ ธพว.เป็นการทำงานเพื่อธนาคาร และอยู่ผลประโยชน์ขององค์กร ยอมรับว่าตอนที่เข้ามาเดือน ก.ค.ธนาคารขาดทุน 50 ล้านบาท แต่หลังจากนั้นมีกำไรทุกเดือน ส่วนการโยกย้ายพนักงาน หากเปรียบเทียบกัน การโยกย้ายพนักงานไปแค่เดือนเดียวสามารถปล่อยสินเชื่อเดือน ต.ค.ไปถึง 6.6 พันล้านบาท ขณะที่ 9 เดือนก่อน ปล่อยสินเชื่อไปแค่ 7.4 พันล้านบาท.

ที่มา : ไทยโพสต์

NEWS & TRENDS