รัฐหนุน OTOP ทำค้าออนไลน์ร่วมเอกชนเปิด Shop Corner

นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้หารือร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ธุรกิจ e-MarketPlace และ ShoppingOnline ได้แก่ tarad.com weloveshopping.com, rakbankerd.com,sabuyshop.com, KTCUshop, itruemart.com, Lazada.com, Shoponline-tescolotus.com, readyplanet.com, lnwshop.com,thaishope.com และกลุ่มพันธวณิช ซึ่งทุกฝ่ายยินดีที่จะร่วมกันส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากสินค้า OTOPหลายผลิตภัณฑ์มีความน่าสนใจและเป็นที่ต้องการของตลาด การเปิดช่องทางออนไลน์จะทำให้ผู้ประกอบการ OTOP มีโอกาสทางการตลาดมากขึ้น สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่จะได้รับความสะดวกและสามารถซื้อสินค้าได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ ตามความต้องการ

 


นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้หารือร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ธุรกิจ e-MarketPlace และ  ShoppingOnline ได้แก่ tarad.com weloveshopping.com, rakbankerd.com,sabuyshop.com, KTCUshop, itruemart.com, Lazada.com, Shoponline-tescolotus.com, readyplanet.com, lnwshop.com,thaishope.com และกลุ่มพันธวณิช ซึ่งทุกฝ่ายยินดีที่จะร่วมกันส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากสินค้า OTOPหลายผลิตภัณฑ์มีความน่าสนใจและเป็นที่ต้องการของตลาด การเปิดช่องทางออนไลน์จะทำให้ผู้ประกอบการ OTOP มีโอกาสทางการตลาดมากขึ้น สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่จะได้รับความสะดวกและสามารถซื้อสินค้าได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ ตามความต้องการ

โดยทางกรมจะต้องส่งเสริมการสร้างทักษะการค้าออนไลน์ การบริหารจัดการในการจัดส่งสินค้า ระบบโลจิสติกส์ ระบบการชำระเงินการส่งเสริมการขาย การสร้างกลยุทธ์การตลาด และที่สำคัญ คือ การจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ OTOP และธุรกิจ e-Commerce เพื่อให้สินค้า OTOP เข้าสู่ตลาดออนไลน์ที่เหมาะสมตรงกับกลุ่มเป้าหมายส่วนรูปแบบการดำเนินการจะบูรณาการหน่วยงานในกระทรวงพาณิชย์กระทรวงมหาดไทย และภาคเอกชน เพื่อเปิด “OTOP Shop Corner”บนเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ โดยคาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในเดือนสิงหาคม 2557 นี้

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

NEWS & TRENDS