เฟดเอ็กซ์แนะเคล็ดลับ SMEs ฝ่าด่านศุลกากรทั่วโลก

บ่อยครั้งที่ธุรกิจเอสเอ็มอีมักจะพบว่ากฎเกณฑ์และระเบียบปฏิบัติทางศุลกากรเป็นสิ่งที่ยุ่งยากและมักจะเกิดปัญหาได้ง่ายๆ ซึ่งสิ่งนี้อาจกลายเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของบรรดาธุรกิจในตลาดใหม่ๆ ก็เป็นได้ ในฐานะที่เป็นบริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เฟดเอ็กซ์มีพันธกิจในก..





    บ่อยครั้งที่ธุรกิจเอสเอ็มอีมักจะพบว่ากฎเกณฑ์และระเบียบปฏิบัติทางศุลกากรเป็นสิ่งที่ยุ่งยากและมักจะเกิดปัญหาได้ง่ายๆ ซึ่งสิ่งนี้อาจกลายเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของบรรดาธุรกิจในตลาดใหม่ๆ ก็เป็นได้ ในฐานะที่เป็นบริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เฟดเอ็กซ์มีพันธกิจในการให้ความช่วยเหลือเพื่อช่วยขยายโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศแก่บรรดาธุรกิจต่างๆ ให้ได้มากที่สุด
 
    โดยเคล็ดลับที่จะช่วย SMEs ฝ่าด่านศุลกากรทั่วโลกในการขยายตลาดไปทั่วโลกได้อย่างราบรื่น มีดังนี้:

    1.ศึกษาค้นคว้า ก่อนที่จะนำเสนอสินค้าออกสู่สายตาลูกค้าต่างชาติ จะต้องรู้รายละเอียดและข้อแตกต่างด้านศุลกากรของแต่ละประเทศ ซึ่งอาจมีความแตกต่างกันอย่างมาก เช่น กฎทางศุลกากรของประเทศในตลาดใหม่ๆ มักจะต้องการเอกสารทางการมากกว่า จึงควรเตรียมพร้อมในการทำเอกสารต่างๆ ไว้ เพราะไม่ใช่ทุกประเทศที่จะใช้ระบบอัตโนมัติในการดำเนินการทุกขั้นตอน

    2.ใช้ภาษาให้ถูกต้องในการกรอกเอกสาร  ใบกำกับภาษีทางการค้าอาจจัดว่าเป็นเอกสารสำคัญที่สุดฉบับหนึ่งสำหรับการส่งของระหว่างประเทศ จึงควรต้องใช้ศัพท์ภาษาที่ถูกต้อง ตัวอย่างเช่น:
 
-          “Air Waybill” คือ สัญญาระหว่างผู้จัดส่งและสายการบิน ซึ่งให้รายละเอียดของเงื่อนไขต่างๆ เกี่ยวกับการขนส่ง
-          “Customhouse Broker” คือ บุคคลหรือบริษัทที่ได้รับอนุญาตผ่านด่านหรือนำสินค้าผ่านด่านศุลกากร
-          “Harmonized System Code” (HS Code) ระบบการจำแนกประเภทสินค้าที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ใช้จำแนกประเภทผลิตภัณฑ์และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ
-          “Value” คือ ราคาสินค้าที่ผู้ซื้อจ่ายแล้ว/ ต้องจ่ายให้กับผู้ขาย
 
    3. คิดแบบคนท้องถิ่น ทำความรู้จักกับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นให้ดี และต้องมั่นใจว่ามาตรฐานของสินค้าของคุณเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ในตลาดนั้นๆนำข้อมูลที่บริษัทต่างๆ เช่น เฟดเอ็กซ์ ซึ่งจัดเตรียมข้อมูลออนไลน์เอาไว้ให้เป็นจำนวนมากเกี่ยวกับศุลกากรของประเทศต่างๆ มาใช้ พยายามตั้งคำถามและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของประเทศนั้นๆ หรือเข้าร่วมองค์กรเอสเอ็มอีท้องถิ่น เพื่อให้ได้คำแนะนำเกี่ยวกับตลาดของประเทศนั้นๆ
 
    4.ให้เวลากับการทำอะไรๆ ให้เข้าที่เข้าทาง ใช้วิธีการค่อยเป็นค่อยไปยามต้องรับมือกับศุลกากรของตลาดใหม่ๆ ค่อยๆ ขยายธุรกิจตามจังหวะจะโคนที่คุณรู้สึกสบายใจ และต้องมั่นใจว่าพร้อมที่จะนำสินค้าของคุณออกสู่สายตาลูกค้าทั่วโลกแล้ว

    5. ใช้บริการบริษัทขนส่งด่วนระดับโลกที่น่าเชื่อถือ ใช้บริการบริษัทขนส่งด่วน อาทิเช่น เฟดเอ็กซ์ ที่ไม่เพียงตอบสนองความต้องการของคุณ แต่ยังบูรณาการการดำเนินการในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับศุลการกรทั่วโลกให้แก่ลูกค้าด้วย 

     สำหรับพิธีการทางศุลกากรต่างๆ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่มีต่อประเทศนั้นๆ จะช่วยให้ขั้นตอนต่างๆ รวดเร็วขึ้นอย่างมาก เฟดเอ็กซ์สามารถช่วยให้คุณเจาะตลาดใหม่ๆ และยกระดับความมั่นใจว่าได้ดำเนินการตามกฎศุลกากร เพื่อให้คุณทุ่มเทความสนใจให้แก่ธุรกิจหลักของคุณต่อไป
 

NEWS & TRENDS