Facebook เห็นโอกาสเดินหน้าเจาะตลาด SMEs ไทย

นายแอร์โรว์ กัว หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ เอสเอ็มบี (SMBs) กลุ่มประเทศจีน(ไต้หวัน ฮ่องกง)และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฟซบุ๊ค กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ สำหรับเฟซบุ๊ค โดยมีผู้ใช้งานมากถึง 24 ล้านคนต่อเดือน และสูงสุดถึง 16ล้านคนต่อวัน

 
    


    นายแอร์โรว์  กัว หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ เอสเอ็มบี (SMBs) กลุ่มประเทศจีน(ไต้หวัน ฮ่องกง)และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฟซบุ๊ค  กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ สำหรับเฟซบุ๊ค โดยมีผู้ใช้งานมากถึง 24 ล้านคนต่อเดือน และสูงสุดถึง 16ล้านคนต่อวัน 

    ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน เฟซบุ๊คผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่มีประมาณ 21 ล้านคนต่อเดือน หรือ13 ล้านคนต่อวัน   นอกจากนี้ไทยยังมีผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีมากถึงเกือบ  3 ล้านรายจึงถือเป็นโอกาสที่เฟซบุ๊คจะสนับสนุนภาคธุรกิจให้ได้รับประโยชน์จากการใช้แพลตฟอร์มต่างๆ ของเฟซบุ๊คอย่างเต็มที่ และสามารถใช้การโฆษณาบนเฟซบุ๊คในการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งจากหน้าจอพีซีหรือผ่านมือถือ ซึ่งเป็นการตลาดแบบเฉพาะบุคคลมากขึ้นสามารถระบุตัวตนของผู้ใช้งานและกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน

    อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน มีหน้าธุรกิจเอสเอ็มอีบน เฟซบุ๊คทั่วโลก มากกว่า 25 ล้านราย โดยมีประมาณมากกว่า 1 ล้านรายที่ใช้โฆษณาบนเฟซบุ๊ค   สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจวิธีการใช้เฟซบุ๊คให้ประสบความสำเร็จสามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/business 

     นอกจากนี้ เฟซบุ๊ค(Facebook) เพิ่งจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอีครั้งแรกในไทย เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยด้านการเพิ่มมูลค่าของธุรกิจจากการใช้แพลตฟอร์มต่างๆ 

ที่มา : เดลินิวส์
    

NEWS & TRENDS