ISMED จัด Business Check up เช็คศักยภาพ SMEs

ISMED จัดกิจกรรม Business Check up เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการได้ประเมินและค้นพบศักยภาพการดำเนินธุรกิจของตนเองในภาวะปัจจุบัน

 



    การพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจไทยทั้งโดยการสร้างและการพัฒนาผู้ประกอบการ SME ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทำให้ ISMED พบว่าการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ SME ในทุกวันนี้กำลังเผชิญกับปัญหาที่ทำให้ธุรกิจตกอยู่ในความเสี่ยงทั้งยอดขายตก กำไรน้อย คุณภาพสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ต้นทุนการผลิตและการบริการสูง ฯลฯ

    ISMED หรือ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้พัฒนาเครื่องมือ Business Check up เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการได้ประเมินและค้นพบศักยภาพการดำเนินธุรกิจของตนเองในภาวะปัจจุบัน

    นางพรศิริ มหามิตร ที่ปรึกษาด้านการวินิจฉัยธุรกิจ กล่าวว่า Business Check up เป็นเครื่องมือที่สถาบันฯ พัฒนาขึ้นภายใต้กระบวนการตามแนวทาง Business Competitiveness Strategic Diagnosis หรือ BCSD เครื่องมือนี้ผู้ประกอบการสามารถใช้ประเมินสถานประกอบการได้ด้วยตนเองผลการประเมินจะสะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจใน 9 มิติ ประกอบด้วย การบริหารจัดการและกลยุทธ์องค์กร การตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต การเงิน การจัดซื้อและปัจจัยการผลิตการค้าหรือการลงทุนในประเทศเป้าหมาย พนักงาน และเทคโนโลยีหรือนวัตกรรม

    “การประเมินสถานประกอบการด้วยเครื่องมือ Business Check up จะช่วยให้ผู้ประกอบการเห็นศักยภาพของตนเอง ทั้งสถานภาพขององค์กรและขีดความสามารถในการแข่งขัน จุดแข็งจุดอ่อนของธุรกิจ สภาพปัญหาการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน รวมถึงแนวทางหรือทิศทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำแนวทางจากการประเมินไปแก้ไข ปรับปรุง ในด้านที่ยังเป็นจุดอ่อนของธุรกิจให้มีความเข้มแข็งและสามารถแข่งขันต่อไปได้อย่างยั่งยืน”

    ผู้ประกอบการที่ต้องการประเมินศักยภาพการดำเนินธุรกิจของตนเองและการวินิจฉัยธุรกิจ สถาบันฯขอเชิญสมัครเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ “มองหาทางเลือกเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ :Business Check up” ในวันที่ 22 เมษายน 2557 ณ โรงแรมแซนดาเลรีสอร์ท พัทยาเหนือจ.ชลบุรี (มีค่าใช้จ่าย) 

    ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยงาน BCSD โทร.0-2564-4000ต่อ 3010, 08-2450-2628 (คุณพิมพ์พร) หรือ e-mail : bcdismed@gmail.com คลิกดูรายละเอียด

NEWS & TRENDS