บีโอไอพา SMEs ร่วมงาน "ฮันโนเวอร์ เมสเซ่ 2014" เยอรมัน

หน่วย BUILD นำเอสเอ็มอีไทย กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักรและอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมงาน “ฮันโนเวอร์ เมสเซ่ 2014” งานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมใหญ่ที่สุด ณ ประเทศเยอรมนี


    
    หน่วย BUILD นำเอสเอ็มอีไทย กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักรและอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมงาน “ฮันโนเวอร์ เมสเซ่ 2014” งานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมใหญ่ที่สุด ณ ประเทศเยอรมนี มุ่งสร้างโอกาสเปิดทางผู้ผลิตไทยเตรียมความพร้อมบุกตลาดชิ้นส่วนระดับโลก  เล็งจัดกิจกรรมต่อเนื่องในไทย ชูซับคอนไทยแลนด์ งานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตของไทยระดับภูมิภาค
    
    นายนฤชา  ฤชุพันธุ์  ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ( BUILD )  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( บีโอไอ ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 7-11 เมษายน 2557 นี้ หน่วย BUILD ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย จะนำกลุ่มผู้ประกอบการไทยขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) จากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักร และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จำนวนกว่า 10 บริษัท  เข้าร่วมงาน “ฮันโนเวอร์ เมสเซ่ 2014”  (Hannover Messe 2014) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี
    
    ทั้งนี้ผู้ประกอบการจะได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การร่วมออกบูธงานแสดงสินค้าภายในงาน ฮันโนเวอร์ เมสเซ่ 2014 ซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญในการแสดงศักยภาพของการเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อรองรับความต้องการและทิศทางของอุตสาหกรรมการผลิตระดับโลก  การเข้าร่วมพบปะและเจรจาธุรกิจกับบริษัทสมาชิกหอการค้าและอุตสาหกรรมของเมืองฮันโนเวอร์  และบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่จากประเทศเยอรมัน เยี่ยมชมโรงงานผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก เป็นต้น   
    
    “งานแสดงสินค้าที่ประเทศเยอรมนีครั้งนี้เป็นงานใหญ่ที่มีผู้ผลิตในภาคอุตสาหกรรมจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ผู้ประกอบการไทย สามารถใช้โอกาสนี้ในการร่วมแสดงศักยภาพของการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน  ซึ่งในที่สุดอาจนำไปสู่การเชื่อมโยงการผลิตร่วมกันในอนาคตได้ ขณะเดียวกันจะได้นำความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ภายในงานมาช่วยเพิ่มความรู้ พัฒนาทักษะทางด้านการผลิต เพื่อรองรับทิศทางของการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมระดับโลกได้ต่อไป” นายนฤชา กล่าว

    นายนฤชา กล่าวเพิ่มเติมว่า หน่วย BUILD มีนโยบายที่จะจัดกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการผลิตของไทย ได้แสดงศักยภาพในการผลิตผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี   โดยนอกเหนือจากการร่วมกิจกรรมงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ในต่างประเทศแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมในระดับประเทศหรือภูมิภาค อาทิ การจัดตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน การจัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย  รวมถึงการจัดงานซับคอนไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 15 - 17 เดือนพฤษภาคม 2557 นี้ ซึ่งจะเป็นงานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตใหญ่ที่สุดในอาเซียน เพื่อเป็นเวทีแสดงศักยภาพของผู้ผลิตไทย รวมถึงสร้างโอกาสของการเจรจาธุรกิจร่วมกับผู้ผลิตรายใหญ่ในภูมิภาค เป็นต้น    
                     

NEWS & TRENDS