ระดมร้านค้านับหมื่นร่วมงาน "ค้าส่งรวมใจ โชห่วยไทยคู่สังคม"

น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯได้ร่วมกับสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่ายในการนำสินค้าราคาถูกกว่าถูกตลาดมาจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อลดค่าครองชีพแก่ประชาชนผ่านร้านค้าส่งค้าส่งและปลีก ในโครงการ “ค้าส่งรวมใจ โชห่วยไทยคู่สัง..



    น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯได้ร่วมกับสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่ายในการนำสินค้าราคาถูกกว่าถูกตลาดมาจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อลดค่าครองชีพแก่ประชาชนผ่านร้านค้าส่งค้าส่งและปลีก ในโครงการ “ค้าส่งรวมใจ โชห่วยไทยคู่สังคม” ระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-25 พ.ค.57 แบ่งเป็นร้านค้าส่ง 50 ราย และเครือข่ายร้านค้าปลีกกว่า 10,000 ราย

    สำหรับสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายผ่านร้านค้าส่งค้าปลีกในครั้งนี้ สินค้าอาหารสำคัญ ๆ เช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช น้ำพริกเผาซอสปรุงรส และสินค้าที่ไม่ใช่อาหาร เช่น โฟมล้างหน้า แป้งหอมเย็น สบู่เหลวยากันยุง น้ำหอม เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาทสูงขึ้นจากครั้งที่ 1 ที่มีเงินสะพัดประมาณ 700 ล้านบาท และครั้งที่ 2 ประมาณ 1,000 ล้านบาท

    นอกจากนี้ยังช่วยผลักดันให้ร้านโชวห่วยมีรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยการเปิดให้บริการเคาท์เตอร์เซอร์วิส เพื่อรับชำระค่าบริการต่าง ๆ เช่นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าประกันภาษี บัตรเครดิต และเปิดให้บริการตู้น้ำหยอดเหรียญเป็นต้น

ที่มา : เดลินิวส์

NEWS & TRENDS