​ททท.ทุ่ม 14 ล้านทำวิจัยดึงนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักทัวร์ไทย

นายอภิชาติ อินทร์พงศ์พันธุ์ รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าได้ใช้งบประมาณ 14 ล้านบาท เพื่อทำวิจัยข้อมูลศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวระดับสูง (ไฮเอนด์) ในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้งหมด เนื่องจากต้องการเตรียมความพร้อมให้ภาคการท่องเที่ยวของไทย โดย..



    นายอภิชาติ อินทร์พงศ์พันธุ์ รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าได้ใช้งบประมาณ 14 ล้านบาท เพื่อทำวิจัยข้อมูลศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวระดับสูง (ไฮเอนด์) ในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้งหมด เนื่องจากต้องการเตรียมความพร้อมให้ภาคการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะภาคเอกชน ได้นำข้อมูลมาปรับกลยุทธ์การตลาด และดึงนักท่องเที่ยวใช้จ่ายสูงให้เข้ามาได้มากขึ้น ตามเป้าหมายของรัฐบาล ที่ต้องการรายได้จากการท่องเที่ยวให้ได้2.2 ล้านล้านบาทในปี 58

    “ต้องยอมรับว่า ภาคการท่องเที่ยวของอาเซียนนั้น ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ โดยมีนักท่องเที่ยว ถึง 9 ล้านคน หรือ 6% ที่เป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายสูง โดยมีสิงโปร์ เวียดนาม มาเลเซีย เป็น 3 อันดับแรกที่มีกลุ่มไฮเอนด์มากที่สุด โดยเฉพาะตลาดเวียดนามนั้น เป็นตลาดใหม่ที่น่าสนใจ และกำลังจะใช้เป็นตลาดแรกในการทำกลยุทธ์จากข้อมูลการวิจัย และหากแนวโน้มการวิจัยได้ผลดี ก็จะเข้าไปเจาะข้อมูลในตลาดหลัก ๆ อาทิ จีน รัสเซีย และอินเดีย ที่เป็นตลาด 1 ใน 3ที่มาไทยต่อไป”

NEWS & TRENDS