​บีโอไอวางแผน พ.ค. นี้พา SMEs ลงทุนจีนด้านเกษตร

นายเจษฎา ศรศึก ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 4 – 9 พฤษภาคม 2557 บีโอไอจะนำนักธุรกิจในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี)

 



    นายเจษฎา  ศรศึก ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 4 – 9 พฤษภาคม 2557 บีโอไอจะนำนักธุรกิจในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เดินทางไปร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายการลงทุน และเพิ่มศักยภาพเอสเอ็มอีไทย ณ มณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีอุตสาหกรรมเป้าหมายที่จะสร้างเครือข่ายการลงทุนได้แก่ อุตสาหกรรมการเกษตร เครื่องจักรและอุปกรณ์ทางการเกษตร เกษตรแปรรูป ชิ้นส่วนยานยนต์ และชิ้ นส่วนเครื่องจักรที่เกี่ยวกับการก่อสร้าง   โดยกิจกรรมสำคัญครั้งนี้ นักลงทุนไทยจะได้เยี่ยมชม อาทิ บริษัท HUNAN GUOFAN GROUP ผู้ผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบกับเครื่องจักรทางการเกษตร

     “หูหนาน เป็นมณฑลที่มีพื้นฐานทางการเกษตรที่เข้มแข็งเหมือนกับไทย มีทรัพยากรสมบูรณ์ และเป็นแหล่งผลิตปลาน้ำจืดรายใหญ่ของจีน ที่สำคัญได้นำการเกษตรสมัยใหม่มาปรับใช้ให้ได้ผลผลิตมาก  จึงเป็นโอกาสที่นักลงทุนไทยจะเข้าไปสร้างเครือข่ายธุรกิจ และต่อยอดองค์ความรู้ด้านเกษตรสมัยใหม่ เพื่อนำมาพัฒนาตัวเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และผลักดันอุตสาหกรรมเกษตรไทยให้มีการพัฒนาต่อเนื่อง ”  นายเจษฎากล่าว

 

NEWS & TRENDS