แฟรนไชส์ SMEs OTOP เข้าร่วมมหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขง

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะจัดงาน “มหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขง” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 3-8 เม.ย. 57 ที่จังหวัดหนองคาย โดยจะจัดงานแสดงสินค้า พร้อมทั้งจำหน่ายสินค้าไทยกับประเทศเพื่อนบ้านและจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเพิ่มช..



    นางศรีรัตน์  รัษฐปานะปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะจัดงาน “มหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขง” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 3-8 เม.ย. 57 ที่จังหวัดหนองคาย โดยจะจัดงานแสดงสินค้า พร้อมทั้งจำหน่ายสินค้าไทยกับประเทศเพื่อนบ้านและจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและการสร้างเครือข่ายให้กับผู้ประกอบการของไทยในขยายตัวเพิ่มรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)

    สำหรับในการจัดงานแสดงสินค้าจะมีบูธจำหน่ายสินค้าจำนวนกว่า 400 คูหา โดยจำหน่ายสินค้าโอทอป ซีเลค  และสินค้า เอสเอ็มอี คุณภาพจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ  สินค้ามาตรฐานส่งออกสินค้าแฟรนไชส์และธุรกิจบริการ สินค้าทรัพย์สินทางปัญญา สินค้าธงฟ้าสินค้าศิลปาชีพระหว่างประเทศ สินค้าอินทรีย์ สินค้าเครื่องจักรกลการเกษตรสินค้าอาหารดีจากทั่วประเทศและสินค้าเครือสหพัฒน์ สินค้าหัตถกรรมและเอสเอ็มอีจากประเทศในกลุ่มอาเซียนเช่น สปป.ลาว เวียดนาม และจีน ตอนใต้

    “การจัดงานก็จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยมีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้นพร้อมทั้งเป็นการช่วยสร้างโอกาสในการขยายการค้าชายแดนและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่เออีซี ในปี 58”

    นางศรีรัตน์กล่าวว่าส่วนกิจกรรมส่งเสริมการค้า การลงทุน กับประเทศเพื่อนบ้าน กระทรวงฯจะเปิดคลีนิกให้คำปรึกษาธุรกิจการค้าโดยจัดสัมมนาผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยที่มีความสนใจในการทำการค้าการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้านในวันที่ 3 เม.ย. 57 ณ โรงแรมอัศวรรณ จังหวัดหนองคายและจะจัดประชุมเชื่อมโยงความสัมพันธ์เพื่อลดอุปสรรคทางการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านโดยประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนไทยกับเอกชนของสปป.ลาว ในวันที่ 4 เม.ย. 57เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาทางการค้าระหว่างกัน

    นอกจากนี้จะจัดกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ เป็นการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยกับสปป.ลาวโดยจะมีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ  (เอ็มโอยู)  เจรจาจับคู่ธุรกิจในวันที่ 4 เม.ย.57 

NEWS & TRENDS