​พาณิชย์ปลื้ม Thaitrade.com ผลตอบรับเยี่ยมทั้งไทย-เทศ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงการให้บริการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.thaitrade.com ว่า ขณะนี้ การบริการซื้อขายสินค้าออกไลน์ ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจอย่างมาก โดยตั้งแต่เดือน ก.ค. 54 -30 เม.ย.57 มีผู้ขายในประเทศสมัครเข้าเป็นสมาช..



    นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงการให้บริการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.thaitrade.com ว่า ขณะนี้ การบริการซื้อขายสินค้าออกไลน์ ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจอย่างมาก โดยตั้งแต่เดือน ก.ค. 54 -30 เม.ย.57 มีผู้ขายในประเทศสมัครเข้าเป็นสมาชิก เพื่อนำเสนอขายสินค้า 11,476 ราย และมีผู้ซื้อสมัครเป็นสมาชิก 56,013 ราย รวมถึงมีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ ทั้งใน และต่างประเทศรวม 1.9 ล้านราย ซึ่งประเทศที่ใช้บริการสูงสุด ได้แก่ จีน อินเดีย สหรัฐฯ มาเลเซีย เกาหลีใต้ เวียดนาม สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ และออสเตรเลีย

    ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดเว็บไซต์ มีมูลค่าการซื้อขายสินค้าแล้วไม่น้อยกว่า 1,646 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมในการเข้าเยี่ยมชมมากที่สุด ได้แก่ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น สินค้าเพื่อความงามและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สินค้าเกษตร เฟอร์นิเจอร์ จักรยานและส่วนประกอบ อะไหล่ยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสวน เครื่องมือแพทย์ อัญมณีและเครื่องประดับ เป็นต้น

    นอกจากนี้ ยังมีการนำผู้ที่ซื้อขายสินค้าในเว็ปมาร่วมการจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ ได้ทั้งหมด 550 คู่ มีผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรมจาก 21 ประเทศ โดยประเทศที่มีการสั่งซื้อสินค้าแล้ว ได้แก่ กานา แคนาดา ญี่ปุ่น ตุรกี ไต้หวัน ไทย เนเธอร์แลนด์ บังกลาเทศ ปากีสถาน โปแลนด์ มาเลเซีย เม็กซิโก เยอรมนี สหราชอาณาจักร สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรสต์ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย อินเดีย อิสราเอล อิหร่าน และฮ่องกง มีมูลค่าการซื้อขายไม่น้อยกว่า 1,028 ล้านบาท

    นางนันทวัลย์ กล่าวว่า กรมฯ ยังได้จัดทำแอปพลิเคชั่น เพื่อให้สามารถใช้งานเว็บไซต์ thaitrade.com บนโทรศัพท์มือและและแท็บเล็ต เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ซื้อขายในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนเว็บไซต์ ทั้งหมวดหมู่สินค้า รูปสินค้า รายละเอียดสินค้า และรายละเอียดผู้ประกอบการ โดยสามารถลงทะเบียนสมาชิก และใช้ประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลสินค้า สินค้าโปรโมชั่น ความต้องการขอซื้อได้

    “การจัดทำแอปพลิเคชั่นของ thaitrade.com เป็นการพัฒนาเพื่อสร้างความต่าง และสร้างมาตรฐานการให้บริการให้เข้าถึงความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้ thaitrade.com เป็นที่รู้จักยอมรับ และเป็นช่องทางใหม่ในการเพิ่มยอดการส่งออกให้กับสินค้าไทย โดยขณะนี้มีเมนูรองรับการใช้งาน 2 ภาษา คือ ไทยและอังกฤษ ”

NEWS & TRENDS