​SME Bank พักชำระหนี้ 6 เดือนเสริมสภาพคล่องธุรกิจ

เอสเอ็มอีแบงก์ ออกมาตรการพิเศษช่วยลูกค้ารายย่อยวงเงินกู้ไม่เกิน 5 ล้านบาท ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการชุมนุมทางการเมือง ได้รับสิทธิพักชำระหนี้เงินต้น 6 เดือน เพื่อช่วยให้มีเงินเสริมสภาพคล่องต่อลมหายใจในการดำเนินธุรกิจ เริ่มแล้ววันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2557


 
     เอสเอ็มอีแบงก์ ออกมาตรการพิเศษช่วยลูกค้ารายย่อยวงเงินกู้ไม่เกิน 5 ล้านบาท  ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการชุมนุมทางการเมือง  ได้รับสิทธิพักชำระหนี้เงินต้น 6 เดือน  เพื่อช่วยให้มีเงินเสริมสภาพคล่องต่อลมหายใจในการดำเนินธุรกิจ  เริ่มแล้ววันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2557
 
    นางสาวปาริฉัตร เหล่าธีระศิริวงศ์  รักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า คณะกรรมธนาคารได้มีมติเห็นชอบโครงการพิเศษ             “มาตรการพักชำระหนี้เงินต้นสำหรับลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการชุมนุมทางการเมือง” โดยเป็นลูกค้าปกติของธนาคาร ที่มีวงเงินกู้รวมไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อราย จะได้รับความช่วยเหลือ จากธนาคาร โดยเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้เงินต้นเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยเท่านั้น
 
    “จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองและภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว  ได้ส่งผลกระทบอย่างมากกับผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าธนาคาร ดังนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยให้มีเงินเหลือหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องธุรกิจ  ธนาคารจึงออกมาตรการดังกล่าวช่วยผู้ประกอบการ ให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และจะส่งผลเชิงบวกต่อการรักษาการจ้างงาน และสร้างรายได้ต่อเศรษฐกิจโดยภาพรวมของประเทศอีกทางหนึ่ง  ทั้งนี้ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าที่ในกลุ่มที่จะได้รับความช่วยเหลือตามมาตรการนี้ประมาณ  30,700  ราย  คิดเป็นเงินรวมประมาณ  23,000  ล้านบาท”  นางสาวปาริฉัตร  กล่าว
 
    สำหรับลูกค้าธนาคารที่สนใจสามารถติดต่อเข้าร่วมโครงการ ”มาตรการพักชำระหนี้เงินต้นสำหรับลูกหนี้   รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการชุมนุมทางการเมือง”  ดังกล่าวของธนาคาร  ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2557 หรือติดต่อได้ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือโทร 1357

NEWS & TRENDS