กสิกรไทยขนสินเชื่อประหยัดไฟร่วมงาน EcoLightTech หนุน SMEs

กสิกรไทยขนสินเชื่อประหยัดไฟ ร่วมงาน EcoLightTech Asia 2014 หวังช่วยเหลือ SMEs ไทยปรับตัวเข้าแข่งขัน AEC

 



    กสิกรไทยขนสินเชื่อประหยัดไฟ ร่วมงาน EcoLightTech Asia 2014 หวังช่วยเหลือ SMEs ไทยปรับตัวเข้าแข่งขัน AEC 

    นายพจนารถ แสงพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับงาน EcoLightTech Asia 2014  เพื่อตอกย้ำในความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ธนาคารได้ นำเสนอสินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทย หรือ K Top-Up Loan for Energy Saving (Lighting Solutions) ซึ่งเป็นสินเชื่อที่เน้นช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่กำลังปรับตัวเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในประชาชมเศรษฐกิจอาเซียน ด้วยการลดต้นทุนทางธุรกิจ โดยเฉพาะต้นทุนด้านไฟฟ้าที่กินสัดส่วนราว 10% ของต้นทุนทั้งหมดในธุรกิจ

    ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถกู้เงินได้ทันที 100% ในวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาทต่อราย ใช้เวลาอนุมัติภายใน 2 วันทำการ หลังจากผู้ประกอบการสรุปและเสนอแผนการลงทุน โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เป็นวงเงินกู้ระยะยาวสูงสุด 3 ปี ให้กับธนาคาร สินเชื่อชุดนี้มีความเสี่ยงต่ำ เพราะเพียงผู้ประกอบการเปลี่ยนหลอดไฟที่ใช้ภายในองค์กรให้เป็นหลอดประหยัดไฟ LED จะช่วยลดค่าไฟได้ถึง 20-30% ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของการชำระคืนเงินกู้ โดยไม่รบกวนกระแสเงินสดจากการดำเนินงานปกติของกิจการ ซึ่งช่วยให้กิจการมีสถานะทางการเงินและความสามารถในการแข่งขันดีขึ้นในระยะยาว 

    อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการที่ยื่นของวงเงินพิเศษนี้ ควรเป็นธุรกิจที่มีการใช้ไฟฟ้าขั้นต่ำ 12 ชั่วโมงต่อวัน เช่น อุตสาหกรรมผลิตอาหาร เครื่องดื่ม เคมี กระดาษ สิ่งทอ โรงพยาบาล โรงแรม ธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น

    สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสินเชื่อประหยัดไฟจากธนาคารกสิกรไทย สามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่งาน EcoLightTech Asia 2014 งานแสดงสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีแสงสว่างเพื่อผู้ประกอบการ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2014 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ www.ecolight-tech.com 

NEWS & TRENDS