หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจสั่งคลังเร่งช่วย SMEs แก้วิกฤตท่องเที่ยว

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยภายหลังการประชุมมอบนโยบายผู้บริหารกระทรวงการคลัง รัฐวิ



    พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยภายหลังการประชุมมอบนโยบายผู้บริหารกระทรวงการคลัง รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน เฉพาะกิจ ที่กระทรวงการคลัง ว่า ได้มอบนโยบายให้กับข้าราชการกระทรวงการคลัง รัฐวิสาหกิจ และสถาบันการเงินในการบริหารงานโดยจะเร่งสร้างภาพลักษณ์ เพื่อให้กับคนไทยและต่างชาติมีความเชื่อมั่นในการลงทุนและการท่องเที่ยว

    โดยจะรวบรวมข้อมูลจากการคลัง การเงิน และฝ่ายเศรษฐกิจต่าง ๆ เพื่อกำหนดแนวทางและรูปแบบการบริหารจัดการด้านเศรษฐกิจ(โรดแมป) คาดว่าจะสามารถนำเสนอ คสช.ในสัปดาห์หน้า

    อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าในปี 2557เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวที่ 2.2%โดยเพิ่มขึ้นจากการประเมินครั้งล่าสุด 0.2% เนื่องจากสามารถแก้ปัญหาหนี้ของชาวนา และลดความขัดแย้งทางการเมืองได้ ซึ่งเน้นย้ำให้กระทรวงการคลังช่วยเหลือในปัญหาเร่งด่วน ทั้งในด้านการช่วยเหลือประชาชนให้มีเงินทุนหมุนเวียน การช่วยวิสาหกิจ SMEs ให้สามารถดำเนินการได้ การดำเนินโครงการก่อสร้างพื้นฐานทั้งในด้านคมนาคม และการป้องกันอุทกภัย ซึ่งจะนำโครงการที่มีความสำคัญมาพิจารณาโดยจะเน้นไม่ให้เกิดภาระผูกพันและไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ

    สำหรับการดำเนินการด้านงบประมาณของปีงบประมาณ2557 นั้น จะเร่งรัดให้สามารถเบิกจ่ายงบทั้งหมดได้ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถประกาศใช้พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ได้ตามเดิมก่อนเดือนตุลาคมปีนี้(2557)

ที่มา : www.thanonline.com
 

NEWS & TRENDS