DITP หนุนนักออกแบบไทยสู่ตลาดค้าโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผนึกกำลังกับสยามเซ็นเตอร์ สร้างพันธมิตรผ่านงานโชว์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ในรูปแบบ Pop up store เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าให้กับนักออกแบบไทยรุ่นใหม่



    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผนึกกำลังกับสยามเซ็นเตอร์ สร้างพันธมิตรผ่านงานโชว์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ในรูปแบบ Pop up store เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าให้กับนักออกแบบไทยรุ่นใหม่

    ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย ด้วยการสร้างพันธมิตรและเครือข่ายธุรกิจแก่นักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวสู่เวทีการค้าในตลาดโลกและตลาดใหม่ในกลุ่มอาเซียนในรูปแบบ Pop up store กับการระดมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์ไตล์แบรนด์ไทยจากนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ ในโครงการส่งเสริมการสร้างนักออกแบบไทย 2556-2557 (Designers’ Room และ Talent Thai) และสินค้าที่ได้รับรางวัล DEmark จำนวน 52 แบรนด์ มาจัดแสดงและจำหน่ายตรงให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ ภายใต้ชื่องาน “SIAM CENTER Presents POP FaD by DITP”

    นางดวงกมล เจียมบุตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมีภารกิจในการสนับสนุนการออกแบบสินค้า เพื่อเพิ่มมูลค่าและพัฒนาบุคลากรด้านการออกแบบมาอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการต่างๆ เช่น รางวัล DEmark มอบให้กับสินค้าที่มีการออกแบบดี Talent Thai และ Designers’ Room สนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ในกลุ่มสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เป็นต้น

    สำหรับภารกิจนี้สอดคล้องกับนโยบายของศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ที่ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์และการสร้างนักออกแบบรุ่นใหม่มาอย่างยาวนาน ซึ่งกิจกรรม “SIAM CENTER Presents POP FaD by DITP” ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างโอกาสทางการค้าให้กับนักออกแบบและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทย ให้มีพื้นที่แสดงความคิดสร้างสรรค์และมีโอกาสในการนำเสนอผลงานและสร้างแบรนด์สินค้าของไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยและต่างประเทศ

    ทั้งนี้ กิจกรรม “SIAM CENTER Presents POP FaD by DITP” จะจัดขึ้นเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2557 โดยมีสินค้าจัดแสดง จำนวน 27 แบรนด์ และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-29 มิถุนายน 2557 มีผลงานจัดแสดง จำนวน 25 แบรนด์ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ณ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 (พื้นที่จัดกิจกรรมหน้าทางออกรถไฟฟ้า BTS)

    สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 0-2507-8289 และบริษัท เอ็ม โอ ชิค จำกัด โทรศัพท์ 0-2513-9784-5 ในวันและเวลาราชการ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.designers360.net และ www.demarkaward.net
    
    
 

NEWS & TRENDS