​บีโอไอเร่งสร้างความเข้าใจนักลงทุนไทยเทศ

นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่าการส่งเสริมการลงทุนในประเทศนั้นต้องเร่งสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ปัจจุบันกับนักลงทุนไทยและต่างชาติ




    นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่าการส่งเสริมการลงทุนในประเทศนั้นต้องเร่งสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ปัจจุบันกับนักลงทุนไทยและต่างชาติ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น โดยบีโอไอจะเตรียมประชุมกับหอการค้านานาประเทศ พร้อมจัดสัมมนาสื่อสารต่อนักลงุทน โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่เป็นนักลงทุนรายใหญ่  

    ขณะที่แนวโน้มจากนี้ บีโอไอจำเป็นต้องปรับทิศทางการลุงทุน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยจัดทำร่างยุทธศาสตร์ส่งเสริมการลงทุนฉบับใหม่ที่ได้วางแผนว่าจะนำมาใช้ในปี 2558ซึ่งจะต้องนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาก่อนว่าเหมาะสมที่จะนำมาใช้หรือไม่ รวมถึงมาตรการสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SME) เพื่อส่งเสริมการค้าในเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศให้ดีขึ้น

    สำหรับแนวทางการส่งเสริมการค้าการลงทุนจำเป็นต้องแก้ไขกฎหมายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และมีสิทธิประโยชน์ในการชักจูงนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุน โดยเชื่อว่าจะต้องนำเทคโนโลยีขั้นสูงและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อลดต้นทุนการขนส่งด้วย

ที่มา : www.thanonline.com

NEWS & TRENDS