แบล็คแอนด์วิชซ์ สร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม โกลว์-เฟส 5

กลุ่มบริษัท มารูเบนิ (Marubeni) และ แบล็คแอนด์วิชซ์ (Black & Veatch) ได้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม โกลว์-เฟส 5 ที่ จังหวัดระยองให้กับบริษัท โกลว์พลังงาน จำกัด(มหาชน) เสร็จเรียบร้อยแล้ว โรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติมลภาวะต่ำนี้ จะจ่ายกระแสไฟฟ้าและไอน้ำให้กับภาคอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ทั้งนี้ เมื่อทำงานในโหมดควบแน่นเต็มที่ โรง ไฟฟ้าสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ประมาณ 382 เมกะวัตต์เทียบเท่า (MWe) และสามารถผลิตไอน้ำ 160 ตันต่อชั่วโมงในโหมดพลังความร้อนร่วม พร้อมๆ กับกระแสไฟฟ้าอีก 342 เมกะวัตต์

 

 

      กลุ่มบริษัท มารูเบนิ (Marubeni) และ แบล็คแอนด์วิชซ์ (Black & Veatch) ได้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม โกลว์-เฟส 5 ที่ จังหวัดระยองให้กับบริษัท โกลว์พลังงาน จำกัด(มหาชน) เสร็จเรียบร้อยแล้ว

      โรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติมลภาวะต่ำนี้ จะจ่ายกระแสไฟฟ้าและไอน้ำให้กับภาคอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ทั้งนี้ เมื่อทำงานในโหมดควบแน่นเต็มที่ โรงไฟฟ้าสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ประมาณ 382 เมกะวัตต์เทียบเท่า (MWe) และสามารถผลิตไอน้ำ 160 ตันต่อชั่วโมงในโหมดพลังความร้อนร่วม พร้อมๆ กับกระแสไฟฟ้าอีก 342 เมกะวัตต์

 

NEWS & TRENDS