ของขวัญ-ชำร่วย ยิ้มร่าอนาคตรุ่ง

สมาคมของขวัญของชำร่วยไทยฯ ชี้ ปีนี้ Gife and Premium มีแนวโน้มโต 15 ปอร์เซ็นต์ ลั่น พร้อมเป็นประธานสมาพันธ์กิ๊ฟอาเซียน เผยสมาชิก เพิ่มอีก 3 ประเทศ

 

 
สมาคมของขวัญของชำร่วยไทยฯ ชี้ ปีนี้ Gife and Premium มีแนวโน้มโต 15 ปอร์เซ็นต์ ลั่น พร้อมเป็นประธานสมาพันธ์กิ๊ฟอาเซียน เผยสมาชิก เพิ่มอีก 3 ประเทศ 

นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมของขวัญของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน เปิดเผยว่า ใน ปี 2555 ตลาดอุตสาหกรรมของขวัญของชำร่วยไทยค่อนข้างโปร่งใส โดยเชื่อว่ามีแนวโน้มโตขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมปีที่แล้ว (2554) ที่ติดลบถึง 15 เปอร์เซ็นต์ เนื่องมาจากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ โดยสินค้าที่เป็นที่นิยมในปีนี้คือ เสื้อผ้า, กระเป๋า, เครื่องเขียน, Gife Set, เครื่องใช้สำนักงาน, ตระกร้าของขวัญ และอุปกรณ์ไอที Eco Trend 

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า ในปีนี้ไทยมีการเตรียมความพร้อมเป็นประธานสมาพันธ์กิ๊ฟอาเซียน (Asean Gife Federation) จากความร่วมมือของ 3 สมาคมของวัญของชำร่วย ได้แก่ ไทย สิงค์โปร และ มาเลเซีย ในการจัดตั้งองค์กรอาเซี่ยนในกลุ่มสินค้า Gife and Premium ซึ่งไทยได้รับเกียรติเป็นประธานสมาพันธ์ฯ เป็นประเทศแรก ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2555 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าในอาเซียนร่วมกันภายใต้ประชากร 580 ล้านคน และช่วยรวบรวมสมาชิกให้ครบ 10 ประเทศในอาเซียน ซึ่งภายในปีนี้จะมีสมาชิกเข้ามาเพิ่มเติม 3 ประเทศด้วยกัน คือ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และพม่า 
 

NEWS & TRENDS