กสอ.เปิดเวที SME อาหารร่วมประชันไอเดีย

เปิดเวที SME ด้านอาหารเข้าประชันไอเดียครั้งที่ 2

 


กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) สานต่อการประกวดนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ “ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ” มั่นใจความสมบูรณ์ด้านอาหารผสานกับภูมิปัญญาไทยจะโดดเด่นในเวทีโลก

นายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า จากความสำเร็จในการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ ครั้งที่ 1 เมื่อปีที่ผ่านมา มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 60 ผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลสามารถขยายไปสู่เชิงพาณิชย์ได้ กสอ. จึงสานต่อความสำเร็จด้วยการจัดประกวดเป็นครั้งที่ 2 โดยมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้และตระหนักถึงความสำคัญของการนำนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพที่มีแนวโน้มความต้องการสูงขึ้นทุกปี

สำหรับการประกวดในครั้งนี้ มีเงินรางวัลรวม 95,000 บาท โดยเริ่มเปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2555 และกำหนดตัดสินผลิตภัณฑ์ที่ผ่านรอบแรกจำนวน 15 ผลิตภัณฑ์ ในวันที่ 31 กรกฎาคม และรอบสุดท้ายในวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งผลงานที่ผ่านการตัดสินในรอบแรกทั้ง 15 ผลิตภัณฑ์จะถูกนำไปจัดแสดงในงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ ประจำปี 2555 ในวันที่ 12-14 สิงหาคมนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท ที.บี.พี พับลิชเคชั่น จำกัด ซึ่งได้รับการมอบหมายจากสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมาย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้เป็นผู้ดำเนินงานจัดการประกวดในครั้งนี้ โทรศัพท์ 0 2967 9999 ต่อ 1902 กับ 1620 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://innovation.dip.go.th กสอ. 

"การสร้างนวัตกรรมไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมด้านกระบวนการ นวัตกรรมด้านดีไซน์ หรือนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ล้วนเป็นการสร้างมูลค่า (Value Creation) จะทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถแข่งขันได้ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ กสอ. จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้และกระตุ้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ยิ่งทำให้เกิดการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น จำเป็นต้องมีการปรับปรุงพัฒนาสินค้าให้มีความแตกต่าง โดดเด่น และสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความได้เปรียบในเวทีที่ไร้ซึ่งกำแพงแห่งการกีดกันที่กำลังใกล้เข้ามาถึงในอีกไม่ช้า" อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าว

NEWS & TRENDS