K Bankเอาใจ SME ไซส์เล็กออก “สินเชื่อดั่งใจ SME”

กสิกรไทย ออกบริการ “สินเชื่อดั่งใจ SME" ให้เอสเอ็มอี ขนาดเล็ก ยอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาท เลือกอัตราดอกเบี้ย วงเงินผ่อน และกำหนดวันชำระ ให้สอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจอย่างสบายใจ



กสิกรไทย ออกบริการ “สินเชื่อดั่งใจ SME" ให้เอสเอ็มอี ขนาดเล็ก ยอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาท  เลือกอัตราดอกเบี้ย วงเงินผ่อน และกำหนดวันชำระ ให้สอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจอย่างสบายใจ 

นายพัชร  สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า แม้ปัจจุบันเอสเอ็มอีส่วนหนึ่งจะสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนของสถาบันการเงินได้ แต่เงื่อนไขการกู้อัตราดอกเบี้ยและการผ่อนชำระคืนเงินกู้ส่วนใหญ่จะถูกกำหนดโดยสถาบันการเงิน ซึ่งบางครั้งจะไม่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และรายรับของเอสเอ็มอี 

ดังนั้น ธนาคารกสิกรไทย จึงได้ออกบริการ “สินเชื่อดั่งใจ SME” เพื่อให้เอสเอ็มอีขนาดเล็กและขนาดย่อมที่มียอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาท สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ ด้วยเงื่อนไขที่มีความยืดหยุ่นทั้งอัตราดอกเบี้ย การผ่อนชำระ และช่วงเวลาการชำระเงิน ที่สามารถเลือกได้ดั่งใจประกอบด้วย

เลือกดอกเบี้ยได้ดั่งใจ ให้ผู้ประกอบการเลือกอัตราดอกเบี้ยตามความต้องการ ให้เหมาะสมกับรูปแบบการทำธุรกิจ ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ สำหรับธุรกิจที่ต้องการความมั่นใจ ด้วยต้นทุนดอกเบี้ยที่คงที่ตามระยะเวลาที่กำหนด อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจที่ต้องการอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษในช่วงแรก แล้วเพิ่มขึ้นในช่วงหลัง และอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว สำหรับผู้ที่มีความยืดหยุ่นสูงพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยทั้งขาขึ้นและขาลง

เลือกผ่อนชำระได้ดั่งใจ เอสเอ็มอีสามารถเลือกผ่อนชำระเงินกู้ได้หลายรูปแบบ ทั้งการผ่อนชำระแบบอัตราปกติ ในอัตราที่เท่ากันตลอดระยะเวลากู้ การผ่อนชำระแบบบอลลูน ที่จะผ่อนน้อยในช่วงแรก โดยแบ่งผ่อนเพียง 50% ของยอดผ่อนชำระต่อเดือนในช่วง 12 เดือนแรก หรือผ่อน 60% ในช่วง 18 เดือนแรก และการผ่อนชำระตามฤดูกาล สามารถเลือกผ่อนชำระได้ 2 อัตราในแต่ละปี เพื่อให้สอดคล้องกับรายรับตามฤดูกาลของธุรกิจ โดยช่วงที่มีรายรับสูง ก็สามารถเลือกผ่อนมาก หากรายรับน้อย ก็ลดวงเงินผ่อนชำระได้  

เลือกเวลาผ่อนได้ดั่งใจ ให้ผู้ประกอบการเลือกวันผ่อนชำระที่เหมาะสมกับธุรกิจ เพื่อไม่ให้รายจ่ายในแต่ละเดือนกระจุกตัวอยู่ในช่วงปลายเดือนที่จะมีรายจ่ายสูง ทั้งเงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ 

สินเชื่อดั่งใจ SME มีระยะเวลาผ่อนชำระนานสุดถึง 7 ปี โดยมีอัตราอัตราดอกเบี้ยคงที่พิเศษต่ำสุด 7% ใน 3 เดือนแรก สำหรับผู้ที่ขอสินเชื่อและรับอนุมัติตั้งวงเงินภายในเดือนกันยายนนี้ นอกจากเอสเอ็มอีจะสามารถเลือกหรือกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ ทั้งวงเงินผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาผ่อนชำระ ตามความเหมาะสมกับประเภทธุรกิจแล้ว ยังสามารถขอสินเชื่อวงเงินเบิกเกินบัญชี (O/D) หรือวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) เพิ่ม โดยไม่ต้องสมัครขอสินเชื่อ และไม่ต้องประเมินหลักทรัพย์ประกันใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจได้อย่างคล่องตัว และให้อิสระด้านรูปแบบวงเงินสำหรับเอสเอ็มอี 
 

NEWS & TRENDS